Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng
Bảo vệ chính trị nội bộ được Đảng ta xác định là vấn đề sống còn của chế độ, gắn liền với vận mệnh và vai trò lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược, lâu dài nhằm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nhận thức được trọng trách là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh tư tưởng – văn hóa, những năm qua, các cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần chủ động, nâng cao năng lực nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Tháng 10/2020, tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với sự tham dự của 448 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 229.424 đảng viên. Tháng 5/2021, cùng với cử tri cả nước, hơn 2,6 triệu cử tri tỉnh Thanh Hóa đã đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,71% - cao nhất từ trước tới nay.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa làm tốt công tác bảo vệ nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Một trong những nguyên nhân quan trọng bảo đảm thành công của 2 sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đó, là do chúng ta đã làm tốt công tác an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ nhân sự đại hội và đội ngũ người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Ngay từ đầu năm 2020, 100% các cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã được điều động xuống địa bàn, phối hợp với Công an các địa phương, tham mưu cấp ủy cơ sở rà soát, thẩm định tiêu chuẩn chính trị nhân sự, đảm bảo công tâm, khách quan, đánh giá toàn diện, đúng thực chất về cán bộ, đảng viên và các ứng cử viên. Đồng thời, nhanh chóng phát hiện các yếu tố nguy cơ mất an ninh nội bộ để kịp thời tham mưu giải quyết có hiệu quả..

Ông Dương Ngọc Lâm, cán bộ hưu trí ở phố Đông Bắc Ga 1, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá phấn khởi cho biết: “Có thể thấy là các đồng chí An ninh nội bộ đóng vai trò rất quan trọng, đảm bảo tốt an ninh cho 2 sự kiện chính trị lớn của tỉnh, của đất nước. Người dân chúng tôi đã tham gia bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, hi vọng là sẽ phát huy được năng lực để đưa tỉnh tiếp tục phát triển đi lên”.

Với sự phát triển bùng nổ của mạng Internet, đặc biệt là sự ra đời của mạng xã hội, mặt trận an ninh chính trị, an ninh tư tưởng dù không tiếng súng, nhưng lại trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi phải đối mặt với những thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước ngày càng ráo riết và tinh vi hơn. Qua công tác nghiệp vụ trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện hàng chục trang tin, hơn 130 tài khoản facebook, gần 500 trường hợp thường xuyên sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để đăng tải các thông tin xấu, độc, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây hoang mang dư luận, thậm chí là kích động người dân gây rối trật tự công cộng, vận động không tham gia bầu cử… Trên cơ sở nhận diện đúng và trúng các chiêu bài của thế lực thù địch, lực lượng An ninh chính trị nội bộ đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có liên quan kịp thời đấu tranh, phản bác, ngăn chặn luồng thông tin xấu, độc lây lan, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng và vai trò lãnh đạo của Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta cũng như củng cố niềm tin cho nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hoá khẳng định: “Trước những diễn biến mới về tình hình chính trị trong nước và quốc tế, chúng tôi không ngừng nâng cao năng lực cán bộ, chiến sĩ để dự báo sát đúng tình hình, làm tốt công tác điều tra cơ bản, kịp thời tham mưu cấp ủy chính quyền, cơ quan chức năng cung cấp thông tin chính thống, nhanh nhạy để phản bác thông tin xấu, độc”.

Dưới tác động của dịch COVID-19 và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tình hình an ninh thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, nhanh chóng, khó lường, đặt lên vai các chiến sĩ An ninh Chính trị nội bộ những thách thức và trách nhiệm nặng nề hơn. Với phương châm “An ninh chủ động”, “phát hiện phòng ngừa từ xa”, “giữ vững bên trong là chính”, lực lượng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hoáquyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm vững chắc an ninh trên các lĩnh vực, địa bàn được giao.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn