Bế giảng khóa đào tạo quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bế giảng khóa đào tạo quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Sáng 29/1, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức bế giảng khóa đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khóa đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Cục Viễn thông, Cơ yếu, Bộ Công an và Tập đoàn VNPT tại Nghệ An tổ chức. Các học viên của khóa được chia thành 23 lớp, mỗi lớp đào tạo trong 1 tuần và bố trí, đào tạo liên tục trong 8 tuần, với tổng số 1.009 học viên, gồm lãnh đạo, chỉ huy và CBCS lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Tại các lớp đào tạo, học viên đã được các chuyên gia thuộc Cục Viễn thông, Cơ yếu - Bộ Công an, Tập đoàn VNPT tại Nghệ An và Công an tỉnh hướng dẫn, đào tạo, thực hành các phần mềm ứng dụng liên quan đến hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Kết thúc khóa học, 100% các học viên đã cơ bản nắm vững và sử dụng các phần mềm, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác tại cơ sở.

Các cán bộ phòng Cảnh sát QLHC và TTXH sử dụng các thiết bị, phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là Dự án trọng điểm cấp quốc gia, do Bộ Công an chủ trì, tham mưu, triển khai thực hiện. Để tổ chức, thực hiện hiệu quả công tác trong thời gian tới, lãnh đạo, chỉ huy và CBCS Công an các đơn vị, địa phương tham gia khóa đào tạo phải xác định kết quả đạt được trong khóa đào tạo mới chỉ là kiến thức cơ bản nhất, vì thế phải nghiên cứu, nắm vững, sử dụng thành thạo, đồng thời, chủ động thường xuyên trao đổi với các đơn vị chức năng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời khắc phục.

Đồng chí Phó Giám đốc cũng lưu ý: quá trình thực hiện, phải chấp hành nghiêm quy trình quản lý, vận hành, khai thác hệ thống theo quy định của pháp luật và của ngành. Đồng thời, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, đơn vị thường trực của Công an tỉnh phải theo dõi, nắm chắc tình hình, kết quả thực hiện của Công an các đơn vị, địa phương để kịp thời phát hiện khó khăn, xử lý…

Tác giả bài viết: Trọng Tuấn

Nguồn tin: cand.com.vn