Biểu dương lực lượng Công an xã bán chuyên trách có thành tích đảm bảo ANTT

Ngày 23/10, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức gặp mặt, biểu dương lực lượng Công an xã bán chuyên trách có thành tích trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và 330 đồng chí nguyên là Trưởng, Phó trưởng Công an các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Kim Đĩnh, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo những kết quả và thành tích của lực lượng Công an xã trong 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, trải qua từng chặng đường đấu tranh cách mạng, cùng với lực lượng Công an nhân dân chính quy, lực lượng Công an xã bán chuyên trách tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, có những đóng góp quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến từng người dân và thực hiện chức năng đảm bảo, giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở.

Với bề dày lịch sử, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả đã viết nên những trang sử vẻ vang của lực lượng Công an xã. Công an các xã, thị trấn đã tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết tốt những vụ việc về ANTT ngay từ cơ sở, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ.

Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các kế hoạch, phương án công tác; tổ chức lực lượng tuần tra, phòng ngừa và đấu tranh với các hoạt động tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Tham mưu, phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể ở cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu và quản lý Nhà nước về ANTT; vận động quần chúng Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tình làng, nghĩa xóm.

Lực lượng Công an xã đã phát huy tốt vai trò xung kích, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa, tổ chức cho 100% các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật. Đã trực tiếp giải quyết từ 80% đến 90% số vụ việc xảy ra ở cơ sở theo thẩm quyền...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp của lực lượng Công an xã tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua, đồng chí cũng yêu cầu lực lượng Công an Tuyên Quang cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần của Công an xã.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quan tâm đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, trụ sở làm việc cho lực lượng Công an xã chính quy hoạt động hiệu quả.

Đồng chí mong muốn các đồng chí nguyên là Trưởng, Phó trưởng Công an xã bán chuyên trách đã chuyển công tác hoặc nghỉ theo chế độ luôn phát huy tinh thần của người chiến sỹ Công an, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ ANTT...

Cũng tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an xã trong đảm bảo ANTT tại cơ sở, góp phần quan trọng trong ổng định tình hình, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tỉnh và lực lượng Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt đã bố trí lực lượng Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã tại 100% các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn xã, thị trấn...

Tại buổi gặp mặt, Bộ Công an đã trao tặng Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 6 đồng chí, Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho 3 đồng chí, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 29 đồng chí, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 56 đồng chí nguyên là Trưởng, Phó trưởng Công an xã có thành tích xuất sắc trong đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Tác giả bài viết: Trần Thái

Nguồn tin: cand.com.vn