Bộ Công an trao trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho Công an TP Đà Nẵng

Bộ Công an trao trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho Công an TP Đà Nẵng
Sáng 25/7, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Công an, Văn phòng Bộ Công an đã trao khẩn cấp 2.500 chiếc khẩu trang y tế và một số trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho Công an TP Đà Nẵng.

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, trước tình hình xuất hiện trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, các lực lượng chức năng Đà Nẵng đang khần trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, 2 đơn vị được xác định tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 là lực lượng Y tế và lực lượng Công an.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ Công an trao khẩu trang y tế và một số trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho Công an TP Đà Nẵng.

Trước mắt, Sở Y tế Đà Nẵng khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và thực hiện cách ly các đối tượng này tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định; đồng thời, rà soát các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để kịp thời phối hợp với chính quyền các địa phương liên quan áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng dịch.

Công an TP Đà Nẵng khẩn trương tiến hành tổng kiểm tra, rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” trên toàn địa bàn thành phố, nhằm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm dịch và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Thành phố.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn