Bố trí 28 xe ôtô cấp CCCD lưu động trước, trong và sau bầu cử

Bố trí 28 xe ôtô cấp CCCD lưu động trước, trong và sau bầu cử
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về Bầu cử, bắt đầu từ ngày 21/5/2021, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng loạt 28 xe ôtô cấp CCCD lưu động...

Trên 28 xe ôtô này được trang bị đầy đủ các phương tiện, máy móc và sẽ được di chuyển đến tận các điểm bầu cử trong ngày Bầu cử và cho số công dân sống rải rác tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Những người chưa làm CCCD, sau khi bỏ phiếu xong có thể làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp ngay tại các xe ôtô. Trên mỗi xe ôtô cũng có hệ thống loa truyền thanh kêu gọi người dân đi Bầu cử và làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Xe cấp CCCD lưu động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại tỉnh Thanh Hóa.

Sáng 22/5, theo xe ôtô cấp CCCD lưu động của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Hà Trung được di chuyển đến Công ty TNHH giày Venus Việt Nam để làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho số công nhân chưa làm thẻ của nhà máy này, Thượng tá Hà Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết: Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cho mua xe ôtô và thiết bị cấp CCCD lưu động với số tiền gần 400 triệu đồng, chúng tôi đã triển khai cấp CCCD tại các nhà máy và các xã xa trung tâm huyện trước, sau đó sẽ di chuyển đến những địa bàn nếu người dân có yêu cầu.

Tại huyện Như Xuân, Công an huyện đã đưa xe cấp CCCD lưu động vào tận các bản của người Dao, Khơ Mú trên địa bàn các xã Thanh Quân, Thanh Lâm để làm CCCD. Nhiều địa bàn do đường hẹp, địa hình hiểm trở, lực lượng Công an đã phải vận chuyển người dân ra xe ôtô bằng xe máy, khi làm xong lại chở họ về nhà.

Hy vọng, với việc làm sáng tạo này thì mục tiêu "cán đích" cấp 2,9 triệu CCCD trước 3 ngày (28-5) của Công an Thanh Hóa sẽ trở thành hiện thực và sẵn sàng chi viện cho các tỉnh bạn.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn