CA Lạng Sơn đưa vào sử dụng camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông

CA Lạng Sơn đưa vào sử dụng camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông
Ngày 15/9, CA tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khánh thành, đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố; lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan, đại diện nhà thầu thi công, triển khai dự án.

Tại lễ khánh thành, các đại biểu đã được nghe báo cáo về quá trình triển khai, xây dựng dự án camera giám sát vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các đại biểu tham quan trung tâm quản lý hệ thống camera giám sát vi phạm TTATGT.

Hệ thống camera giám sát vi phạm trật tự an toàn giao thông được lắp đặt tại 16 vị trí trọng điểm trên 3 tuyến quốc lộ 1A, 1B, 4A của tỉnh Lạng Sơn với 29 bộ camera chuyên dùng tạo thành chuỗi hệ thống trong việc giám sát, phát hiện các phương tiện vi phạm TTATGT, đồng thời phục vụ cho công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự.

Đại tá Thái Hồng Công- Giám đốc CA tỉnh (ở giữa) cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; lãnh đạo Phòng CSGT CA tỉnh cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát.
Lãnh đạo Phòng Hậu Cần CA tỉnh báo cáo quá trình triển khai, xây dựng dự án camera giám sát vi phạm TTATGT.

Sau khi cắt băng khánh thành các đại biểu đã tham quan trung tâm quản lý, điều hành camera giám sát. Với hệ thống camera này, trung tâm có thể nắm bắt chính xác biển số, thời gian, địa điểm, số lượng các phương tiện đi qua trên tuyến, tự động sàng lọc và phát hiện tất cả các vi phạm như vượt quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, lấn làn đường, phần đường, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông.v.v

Toàn bộ hành vi vi phạm của các phương tiện sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu đến 6 tháng để phục vụ cho quá trình xử lý phạt nguội theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyệt My – Việt Dũng

Nguồn tin: cand.com.vn