CSGT dán hơn 500 phiếu phạt nguội, 49 tài xế đã tới làm việc

CSGT dán hơn 500 phiếu phạt nguội, 49 tài xế đã tới làm việc
Hơn 500 trường hợp vi phạm giao thông bị lực lượng CSGT Hà Nội lập biên bản, dán thông báo "phạt nguội" trong hai tuần qua. Trong đó đã có 49 người vi phạm đến cơ quan công an làm việc.


Ngày 28/12, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau gần hai tuần ra triển khai thực hiện dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến phố, đơn vị đã xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm, trong đó trực tiếp dán thông báo 116 thông báo xử phạt nguội về hành vi phạm dừng đỗ, sai quy định.

Trong đó đã có 49 trường hợp lên cơ quan chức năng giải quyết, phạt thành tiền 44.100.000 đồng. Các trường hợp vi phạm còn lại sau khi dán “phạt nguội” đơn vị đã gửi giấy mời lên làm việc.

Lực lượng CSGT Hà Nội lập biên bản, dán thông báo "phạt nguội" đối với phương tiện vi phạm.

Thông tin cho phóng viên, Thiếu tá Đào Vịnh Long - Phó Phòng CSGT cho biết, hằng ngày các Đội CSGT địa bàn tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố chính của Thủ đô.

Trong đó, tập trung vào 8 tuyến đường trong điểm gồm: Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Quang Trung, Trần Phú (quận Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Tố Hữu đến Giảng Võ; Trần Duy Hưng đến Văn Cao; Nhổn đến Nguyễn Thái Học; Nguyễn Văn Cừ đến Đặng Phúc Thông; Võ Nguyên Giáp đến cầu Vĩnh Tuy; Phạm Văn Đồng đến đường vành đai 3 dưới thấp qua bán đảo Linh Đàm... Mọi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ bị xử lý nghiêm, qua đó giúp tăng cường hơn nữa ý thức của người điều khiển phương tiện.

Theo Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội CSGT số 5, sau hai tuần triển khai dán thông báo “phạt nguội” đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất là ý thức của lái xe đã tăng lên, các trường hợp chây ỳ, tìm cách chống đối lực lượng chức năng đã giảm hẳn.

Hiện Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục gửi giấy mời chủ phương tiện vi phạm đến làm việc. Trong trường hợp người vi phạm không đến theo lịch hẹn, thông tin vi phạm sẽ được gửi đến các Đội CSGT địa bàn xử lý trực tiếp khi phát hiện trên đường.

Tác giả bài viết: N.Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn