Các trường Công an Nhân dân tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Các trường Công an Nhân dân tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 20/11 tại TP Hồ Chí Minh, thầy trò trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND) và Đại học Cảnh sát nhân dân (CSND) đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công an Lê Tấn Tới đã tới chúc mừng thầy trò trường Đại học CSND.



Lễ mít tinh Ngày Nhà giáo của Đại học CSND diễn ra vào chiều 20/11. Trong diễn văn khai mạc, Đại tá Trần Thành Hưng- Hiệu trưởng trường cho biết, trải qua hơn 44 năm hình thành và phát triển, Đại học CSND đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND.

Thứ Trưởng Bộ Công an Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh Ngày nhà giáo Việt Nam tại trường Đại học CSND.
Đại tá Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Đại học CSND trao kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp giáo dục cho 22 thầy cô giáo.

Thực tiễn đào tạo của nhà trường đã cho thấy, đội ngũ nhà giáo là lực lượng quan trọng, quyết định chất lượng đào tạo cũng như vị thế của nhà trường. Do đó, nhà trường luôn coi trọng và không ngừng tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, trong đó học tập nâng cao trình độ và đổi mới nội dung, phương pháp dạy học ở từng giảng viên để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt là phong trào thi đua dạy giỏi diễn ra sôi nổi trong đội ngũ giảng viên.

Trong năm học 2019 – 2020, Đại học CSND có 72 lượt giảng viên thực hiện dạy giỏi, trong đó có 12 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường; 14 giảng viên được công nhận giảng viên chính. Khối học viên có 11 tập thể học viên xuất sắc; 30 tập thể sinh viên tiên tiến; 29 sinh viên xuất sắc, 528 sinh viên giỏi.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới chúc mừng các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ứu tú và các thế hệ nhà giáo Đại học CSND tham dự buổi lễ.

Thay mặt cho Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy trò Đại học CSND.

Với thành tích nói trên, nhà trường vinh dự được nhận nhiều danh hiệu thi đua và các phần thưởng cao quý của Chính phủ và Bộ Công an; 01 đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính Phủ; Nhà trường và 03 đơn vị được tặng cơ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. Cũng trong năm học này nhà trường có 76 cán bộ chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 03 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.

Thay mặt cho đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới đội ngũ các giảng viên, giáo viên và toàn thể học viên nhà trường. Thứ trưởng cho rằng, những gì đã đạt được của thầy trò nhà trường Đại học CSND thời gian qua đã góp phần thêm nhiều thành tích cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của ngành Công an nói riêng và sự nghiệp giáo dục đào tạo nước nhà nói chung. Nhà trường đã xác định và đang đi đúng hướng đó là xây dựng Đại học CSND thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ Cảnh sát có trình độ cao cho các tỉnh, thành phố phía Nam.

Cũng theo phân tích của Thứ trưởng, công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ta đang trong bối cảnh nhiều phức tạp, đòi hỏi công tác giáo dục đào tạo trong ngành CAND phải thay đổi. Theo đó, Thứ trưởng đề ra 5 nhiệm vụ quan trọng mà thầy trò nhà trường cần tuân thủ. Trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ của các thầy cô phải thực hiện tốt phương châm:“học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội”, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các đơn vị, địa phương tổng kết các chuyên đề nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu xây dựng lý luận khoa học về công tác Công an của ngành.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng trực tiếp lên trao tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng các nhà giáo Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú cùng nhiều các thầy cô giáo qua các thế hệ của trường Đại học CSND đã tới tham dự buổi lễ.

Dịp này, cũng có 22 thầy cô giáo của Đại học CSND được trao tặng Kỷ niêm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, tại buổi lễ mít tinh của trường Đại học ANND, Thiếu tướng Phan Xuân Tuy –Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường có hơn 400 đồng chí, với 267 giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, 2 Nhà giáo ưu tú; 04 Phó Giáo sư; 52 tiến sĩ, 213 thạc sĩ; 59 giảng viên chính, 76 giảng viên, 16 chuyên viên chính, 55 chuyên viên; 102 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 186 đồng chí có trình độ ngoại ngữ từ cử nhân trở lên.

Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường vinh dự có 01 đơn vị được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 03 đơn vị được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, 08 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng; 04 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân; 59 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 08 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo và có gần 1.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.


Tác giả bài viết: Huyền Nga

Nguồn tin: cand.com.vn