Cảnh sát PCCC chở nước ngọt ứng cứu người dân vùng hạn mặn

Cảnh sát PCCC chở nước ngọt ứng cứu người dân vùng hạn mặn
Nhằm giúp người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre khắc phục phần nào tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt trong đợt hạn, mặn gay gắt, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC CNCH thực hiện phân công lực lượng, bố trí phương tiện hỗ trợ việc phát và vận chuyển nước ngọt đến người dân.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị đã và đang thực hiện việc phân công CBCS phát miễn phí và hỗ trợ người dân trong việc vận chuyển nước ngọt phục vụ trong sinh hoạt và sản xuất.
Xe chở nước chuyên dụng phục vụ chữa cháy nay được trưng dụng "ứng cứu" người dân trong "cơn khát" nước ngọt giữa đợt hạn, mặn lịch sử.

Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức cấp phát miễn phí 5.000 lít nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân ở khu vực phường Phú Tân (TP Bến Tre).

Tiếp tục thực hiện chương trình cấp nước ngọt cho người dân, mỗi ngày Phòng Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh Bến Tre sẽ phát miễn phí 10.000 lít nước ngọt bà con tại các địa bàn thiếu nước ngọt nghiêm trọng.

Người dân mang dụng cụ đến điểm tập trung để lấy nước mang về phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Đồng thời, đơn vị chủ động phối hợp với ban, ngành, chính quyền địa phương, sẵn sàng bố trí lực lượng và phương tiện như: xe chở nước chuyên dụng, máy bơm, đường dây… để vận chuyển nguồn nước ngọt từ các Mạnh thường quân hỗ trợ, cung ứng cho người dân.
Đối với những địa bàn xa, đường nhỏ, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC CNCH phối hợp cùng ĐVTN dùng xe kéo để vận chuyển nước ngọt đến tay người dân.

Song song với hoạt động của Phòng Cảnh sát PCCC CNCH, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre đã vận động các Mạnh Thường Quân chở nước ngọt từ đầu nguồn về, sau đó cấp phát miễn phí cho người dân tại xã Phú Đức, huyện Châu Thành.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre cùng Chi đoàn các đơn vị nghiệp vụ, Công an cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp tập trung cho hoạt động động hỗ trợ cho người dân ứng phó với hạn mặn đang diễn ra gay gắt.

Những phần việc cụ thể gắn liền với 3 hoạt động chính: vận chuyển nước ngọt đến nơi, hỗ trợ đào giếng khơi, vận động tặng nước ngọt, nước uống cho bà con nhân dân. Qua đó, kết hợp công tác tuyên truyền đến người dân về việc sử dụng tiết kiệm nước ngọt, chủ động trữ nước.
CBCS hỗ trợ người dân trong việc vận chuyển nước ngọt về nhà.

Tổ chức đến tận nhà thăm, tặng nhu yếu phẩm và nước ngọt cho gia đình chính sách, gia đình neo đơn trên địa bàn. Tổng kinh phí trị giá 5 triệu đồng do đoàn viên đóng góp.
Những việc làm thiết thực trên đã phần nào hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trong mùa hạn, mặn. Từ đó lan tỏa những hình ảnh đẹp về vai trò xung kích, tính tiên phong của Công an quê hương Đồng Khởi.

Theo thống kê, tỉnh Bến Tre hiện có khoảng 57.000 hộ dân, với 205.000 người dân sống xa nội đồng, bãi ngang, vùng ven biển, khu vực cù lao sẽ thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh do hết nguồn dự trữ.


Tác giả bài viết: Trần Lĩnh - Thanh Liêm - Nguyễn Đăng (Ảnh)

Nguồn tin: cand.com.vn