Cấp CCCD lưu động là việc làm có ý nghĩa, cải cách thủ tục hành chính

Cấp CCCD lưu động là việc làm có ý nghĩa, cải cách thủ tục hành chính
Công an các địa phương đang triển khai tổ chức cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân trong đó có nhiều điểm mới.

Ngày 1/1, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tại Văn phòng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tổ chức cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho 21 đồng chí đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 – 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

Để hoàn thành quy trình cấp CCCD, mỗi đại biểu sẽ được chụp ảnh, cung cấp dấu vân tay kết nối trực tiếp với màn hình máy tính, thông tin nhân thân, kiểm tra độ chính xác và ký xác nhận thông tin trước khi Công an gửi phiếu yêu cầu cấp CCCD.

Đây là phần việc nằm trong kế hoạch tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho các đồng chí đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII mà Bộ Công an chỉ đạo Công an các địa phương khẩn trương thực hiện.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cung cấp dấu vân tay trên thiết bị kết nối trực tiếp với màn hình máy tính phục vụ cấp CCCD.

Thời gian hoàn thành việc thu nhận và truyền dữ liệu hồ sơ cấp CCCD cho các đồng chí đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc về Bộ Công an sẽ hoàn thành trước ngày 4/1 để tiến hành in thẻ CCCD có gắn chip cấp cho 21 đồng chí đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc.

Sáng 1/1/2021, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức ra quân cấp CCCD gắn chíp, lưu động cho người dân tại 11 phường.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, kế hoạch này được triển khai thực hiện từ ngày 1/1/2021 đến 15/6/2021, đảm bảo tất cả công dân đủ điều kiện cấp CCCD, nhưng chưa có mã định danh (chưa có chứng minh thư nhân dân 12 số hoặc CCCD), đang cư trú trên địa bàn quận Thanh Xuân. Đồng thời thực hiện có hiệu quả dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn thành phố, phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn công tác cấp CCCD theo công nghệ mới cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các phường.

Cùng với đó, Công an các phường đã tiến hành rà soát, tuyên truyền đến người dân biết về việc cấp căn cước công dân gắn chíp mới.

Tại mỗi phường, các tổ công tác lưu động sẽ bố trí thời gian ít nhất 6 ngày/tuần để phục vụ người dân có nhu cầu. Và mỗi ngày thời gian tiếp nhận hồ sơ tăng lên ít nhất 10 tiếng, đảm bảo làm việc việc, chứ không làm hết giờ, phục vụ người dân cuối cùng có nhu cầu.

Người dân đến làm CCCD gắn chịp trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, cư dân trú tại phường Nhân Chính, sau khi nhận được thông báo, ông và gia đình rất háo hức khi đi làm CCCD gắn chíp. Việc cấp CCCD lưu động tại phường giúp chúng tôi không phải đi lại để đến trụ sở Công an quận, giúp giảm thời gian, công sức. Đây là một trong những chủ trương, việc làm hết sức có ý nghĩa của Công an quận Thanh Xuân trong việc cải cách thủ tục hành chính.Công an quận Thanh Xuân thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP về mở đợt cao điểm tập trung, huy động nguồn lực cấp tối thiểu 50 triệu thẻ căn cước công dân xong trước 1/7/2021.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn