Cấp căn cước công dân cả ngày lẫn đêm trong dịp nghỉ lễ

Cấp căn cước công dân cả ngày lẫn đêm trong dịp nghỉ lễ
Không kể ngày đêm, Công an các đơn vị, địa phương tại tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Qua đó đã đẩy nhanh “chiến dịch” cấp CCCD, phấn đấu đến ngày 1/7 hoàn thành chỉ tiêu cấp hơn 1,2 triệu CCCD.

Mấy hôm nay, tại trụ sở UBND xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, đông đảo người dân đến làm CCCD do tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Đại Lộc thực hiện.

Theo quan sát của phóng viên Báo CAND, người dân đến làm CCCD đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Do số lượng công dân đến làm CCCD khá đông nên tổ công tác của Công an huyện Đại Lộc phải làm việc liên tục.

Bên cạnh việc hoàn thành hồ sơ cấp CCCD cho người dân xã Đại Hồng, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được tổ cấp CCCD lưu động Công an huyện Đại Lộc chú trọng thực hiện.

Ông Nguyễn Đẩu (SN 1954, trú thôn Dục Tịnh, xã Đại Hồng) chia sẻ, được Công an xã tuyên truyền, vận động, ông đã lên trụ sở xã để làm CCCD. Sau khi bốc số thứ tự, ông Đẩu đợi trong thời gian ngắn đã hoàn thành được thủ tục cần thiết. “Mặc dù cường độ làm việc liên tục, thời tiết lại oi bức, song các cán bộ, chiến sĩ cấp CCCD có thái độ rất hòa nhã, hỗ trợ hết mình cho người dân nên chúng tôi rất vui, sẵn sàng hợp tác để hoàn thành thủ tục cấp CCCD theo quy định”, ông Đẩu chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Xuân Vĩnh, Trưởng Công an xã Đại Hồng cho biết, việc cấp CCCD cho người dân của xã được triển khai từ ngày 26/4 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/5 với khoảng 7.000 công dân xã Đại Hồng được hoàn chỉnh hồ sơ cấp CCCD.

Không kể ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Công an xã Đại Hồng đã hỗ trợ tổ cấp CCCD lưu động làm việc liên tục với phương châm “hết việc, không hết giờ”. “Có hôm anh em phải làm đến 2-3h sáng. Dù rất vất vả, song ai cũng cố gắng để sớm hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân trong xã”, Đại úy Vĩnh tâm sự.

Theo Đại úy Nguyễn Xuân Vĩnh, trước khi triển khai cấp CCCD, Công an xã Đại Hồng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD theo kế hoạch. Bên cạnh đó, còn thông báo cho các thôn tham gia tuyên truyền, vận động người dân và đưa kế hoạch cấp CCCD lên trang Zalo của Công an xã Đại Hồng để người dân biết, thực hiện.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đi làm CCCD, Công an xã Đại Hồng đã tham mưu Chủ tịch UBND xã bố trí lãnh đạo xã và cán bộ Tư pháp trực liên tục trong những ngày cấp CCCD nhằm kịp thời điều chỉnh thông tin cho người dân khi có nhu cầu. Đồng thời, tham mưu Chủ tịch UBND xã Đại Hồng chỉ đạo Đoàn Thanh niên xã bố trí đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tổ công tác cấp CCCD tại xã.

Đoàn viên Đoàn Thanh niên xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc hỗ trợ công tác cấp CCCD cho người dân của xã.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh việc yêu cầu người dân mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến làm CCCD, Công an xã Đại Hồng còn tham mưu tổ chức cấp CCCD theo khu vực thôn nhằm hạn chế tình trạng người dân tập trung đông đúc.

Thiếu tá Lương Quốc Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết, không kể ngày nghỉ lễ, thứ bảy hay chủ nhật, các tổ cấp CCCD của đơn vị vẫn làm việc liên tục. Thực hiện việc điều động 2 máy cấp CCCD của huyện Tây Giang về hỗ trợ huyện Đại Lộc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, những ngày qua, các tổ cấp CCCD lưu động đã triển khai tại xã Đại Hồng và xã Đại Tân.

Tính đến hết ngày 2/5, Công an huyện Đại Lộc đã giải quyết được gần 50.000 hồ sơ cấp CCCD trong tổng số hơn 138.000 hồ sơ chỉ tiêu được giao.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam nói rằng, đến thời điểm này đã có 6 địa phương trong tỉnh hoàn thành cấp CCCD cho người dân gồm Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Nam Trà My, Nông Sơn. 2 huyện Hiệp Đức và Bắc Trà My trong một, hai ngày nữa cũng sẽ hoàn thành việc cấp CCCD theo quy định.

Việc cấp CCCD được triển khai thường xuyên, liên tục với phương châm "hết việc, không hết giờ", làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ.

Trong thời gian qua, các địa phương đều hoàn thành vượt chỉ tiêu của lãnh đạo Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam giao. Đến hết ngày 2/5, tỉnh Quảng Nam đã giải quyết được gần 605.000 hồ sơ cấp CCCD cho người dân trong tổng số hơn 1,2 triệu hồ sơ chỉ tiêu được giao.

Tại tất cả các điểm cấp CCCD trên địa bàn tỉnh Quảng Nam những ngày này đều thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc yêu cầu người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn