Chúc Tết lực lượng Công an xã vùng sâu vùng xa, vùng biên giới

Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác bảo đảm ANTT, việc triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


Ngày 16 và 17/01/2021, Đại tá Hồ Quang Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đến thăm, tặng quà và chúc Tết Công an các xã Quảng Phú, Đắk Nang, Đức Xuyên, Nâm N’đir, Nam Đà, huyện Krông Nô và Công an các xã Đức Mạnh, Đắk Sắk, Đức Minh, Thuận An, huyện Đắk Mil.

Đại tá Nguyễn Tường Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đến thăm, tặng quà và chúc Tết Công an các xã Hưng Bình, Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp và Công an các xã Quảng Tân, Đắk R’tih, huyện Tuy Đức; Thượng tá Nay Gia Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đến thăm, tặng quà và chúc Tết Công an các xã Đắk Wil, Ea Pô, Nam Dong, Tâm Thắng, huyện Cư Jút và Công an các xã Thuận Hà, Nâm N’jang, Đắk N’drung, huyện Đắk Song.

Đại tá Hồ Quang Thắng – phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà và chúc Tết Đảng ủy, UBND và lực lượng Công an xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil.

Tại các điểm đến, trước khi làm việc với lực lượng Công an, các đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền đối với lực lượng Công an xã. Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã gửi lời chúc Tết và cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong thời gian qua đã luôn quan tâm, hỗ trợ lực lượng Công an Đắk Nông, trong đó có lực lượng Công an xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo về tình hình ANTT, việc triển khai thực hiện đợt cao điểm và tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân của Công an các xã, thị trấn, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả đạt được của lực lượng Công an các xã trên các mặt công tác trong thời gian qua và gửi lời chúc đến Đảng ủy, UBND và lực lượng công an các xã cùng gia đình một năm mới an khang.

Đại tá Nguyễn Tường Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà và chúc Tết Công an xã Hưng Bình, huyện Đắk R’lấp.

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh nhấn mạnh, Công an xã là lực lượng Công an cơ sở, trực tiếp gần dân nhất, nắm tình hình nhanh, giải quyết tốt tình hình về ANTT tại cộng đồng dân cư; là lực lượng quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm ANTT, đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm và các mặt công tác khác tại cơ sở.

Thực hiện Đề án Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Công an tỉnh Đắk Nông đã tích cực vào cuộc, thực hiện sắp xếp cán bộ, đưa công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh trưởng công an xã và hoàn thành trước thời gian quy định của Bộ Công an.

Mặc dù còn nhiều khó khăn song, lực lượng Công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở; thực hiện có hiệu quả dự án Cơ sở dữ liệu dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân; công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và phòng chống dịch bệnh....

Thượng tá Nay Gia Phú – Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà và chúc Tết Công an xã Nam Dong, huyện Cư Jút.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng Công an các xã tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, chủ động tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác giữ vững an ninh chính trị, duy trì trật tự an toàn xã hội, giải quyết dứt điểm những vụ việc không để xảy ra phức tạp.

Trước mắt, triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án Cơ sở dữ liệu dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân bảo đảm đúng tiến độ và đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu và bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng để người dân được đón tết yên vui, đầm ấm.

Tác giả bài viết: Quỳnh Toản

Nguồn tin: cand.com.vn