Chuyện cấp CCCD gắn chip điện tử ở địa bàn xã biên giới

Chuyện cấp CCCD gắn chip điện tử ở địa bàn xã biên giới
Xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh dân số hơn 10.000 người, trong đó số người đủ tuổi làm căn cước công dân (CCCD ) là hơn 8.600 người.


Đây là địa bàn xã biên giới trọng điểm, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia dài 7,5km, thuộc hai ấp Long An và Long Hưng, trong đó có nhiều đường mòn, lối mở để dân cư hai nước qua lại làm ăn. Chưa kể trên địa bàn xã còn có chợ Long Thuận là đầu mối cung cấp hàng nông sản, thực phẩm, hóa phẩm cho người Campuchia khu vực biên giới, nên trước giờ khu vực này có khá đông người dân sinh sống, qua lại… Hiện nay dân số của xã hơn 10.000 người, trong đó số người đủ tuổi làm căn cước công dân (CCCD) là hơn 8.600 người.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp diễn, những ngày này Công an xã Long Thuận trở thành một trong những nơi cấp CCCD gắn chip điện tử lưu động của Công an huyện Bến Cầu.

Trụ sở Công an xã Long Thuận - điểm cấp CCCD lưu động.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Kim Phụng, Trưởng Công an xã Long Thuận, đợt cấp CCCD gắn chip điện tử lần này sẽ thực hiện từ ngày 22/3 đến 28/3/2021. Và ngay trong ngày đầu tiên của đợt này, chỉ tính đến 20h30 ngày 22/3, tổ cấp CCCD lưu động tại Công an xã Long Thuận đã tiếp nhận gần 250 hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử.

Làm thủ tục lăn tay cấp CCCD gắn chip cho người dân Long Thuận.

Theo ghi nhận, sau khi nhận được thông báo của Công an xã, nhiều người dân đã tới trụ sở Công an xã để làm các thủ tục được cấp CCCD gắn chip. Trong hai ngày 22 và 23/3 chủ yếu làm thủ tục cấp cho học sinh, các ngày còn lại cấp cho người dân. Thời gian thực hiện các thủ tục hàng ngày là trong giờ hành chính và kéo dài đến 22h đêm.

Thời điểm đêm 22/3, vẫn có đông người dân xã Long Thuận đến làm CCCD gắn chip.

Được biết, Long Thuận là xã đầu tiên của tỉnh Tây Ninh (đợt 1 cấp CCCD gắn chip vào đầu năm 2021) tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động cho nhân dân và hỗ trợ miễn phí cho người có công cách mạng, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã…Đặc biệt, trong đợt 1, để hỗ trợ cho người dân, lãnh đạo UBND xã và bộ phận một cửa đã tổ chức trực để làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh cho 31 trường hợp không có ngày sinh, tháng sinh trên các giấy tờ tùy thân, cả ngày thứ 7 và Chủ nhật.

Việc tiếp nhận hồ sơ cũng như tiến hành các thủ tục, ngoài lực lượng Công an xã Long Thuận, còn được các đơn vị khác cùng phối hợp thực hiện như Xã Đoàn, Hội Phụ nữ - Đoàn cơ sở Công an huyện Bến Cầu, Hội Phụ nữ Văn phòng Cơ quan CSĐT và Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh....



Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn