Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cho ngày bầu cử
Tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Công an tổ chức 2 điểm bỏ phiếu riêng đối với cán bộ, chiến sỹ (CBCS) các đơn vị thuộc Bộ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.



Ghi nhận trong ngày 19/5 tại điểm bầu cử của Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh, công tác chuẩn bị đã được CBCS Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoàn tất, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân 23/5/2021”.

Tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo danh sách, tiểu sử các đại biểu ứng cử

Được biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị và chính quyền địa phương tổ chức công tác bầu cử cho CBCS thuộc các đơn vị của Bộ tại TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi nhận được quyết định giao nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ bầu cử đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ.

Theo đó, Tổ bầu cử đã phối hợp các đơn vị rà soát, lập, báo cáo Ban Chỉ đạo bầu cử quận 1 và tổ chức niêm yết danh sách cử tri từ ngày 13/4/2021; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định hướng dẫn về công tác bầu cử đến CBCS; quán triệt CBCS nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Tổ bầu cử cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh tiếp đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo bầu cử Quận 1.

Từ ngày 3/5, Tổ bầu cử đã tổ chức niêm yết công khai danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viện đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại trụ sở cơ quan Bộ và tại trụ sở các đơn vị có cử tri tham gia bầu cử.

Ngày 13/5, Tổ bầu cử đã phối hợp với UBND phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) in, ký và phối hợp các đơn vị phát thẻ cử tri cho CBCS. Tính đến nay, điểm bầu cử tại Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh có 1.210 cử tri thuộc 27 đơn vị tham gia bầu cử.

Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổ trưởng Tổ bầu cử Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Tổ bầu cử Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh đã quán triệt sâu sắc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, bám sát các quy định, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, nhất là của Ban chỉ đạo bầu cử Quận 1 triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định. Mới đây, ngày 14/5, Ban chỉ đạo bầu cử quận 1 đã đến kiểm tra và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Tổ bầu cử Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh, nhất là việc triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử, quán triệt tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, dù đây là điểm bầu cử của Bộ Công an nhưng không vì thế mà công tác đảm bảo ANTT bị lơ là. Tổ bầu cử đã đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho điểm bầu cử, bố trí lực lượng bảo vệ phòng bỏ phiếu từ chiều ngày 21/5 đến khi kết thúc công tác bầu cử; bố trí phương tiện chuyên dụng hộ tống xe chở phiếu bầu, biên bản kiểm phiếu…từ Cơ quan Bộ Công an đến UBND phường Nguyễn Cư Trinh sau khi kết thúc bầu cử. An ninh, an toàn tại điểm bầu cử cũng như xung quanh khu vực được tăng cường, đảm bảo không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đại tá Lê Hồng Thái cho nhấn mạnh, Tổ bầu cử đặc biệt chú trọng tới việc thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia. Tổ bầu cử đã lên kế hoạch phân bổ thời gian đi bỏ phiếu đối với cử tri từng đơn vị để tránh tập trung đông người; cử tri đi bầu cử phải đeo khẩu trang. Khi vào điểm bỏ phiếu phải được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách.

Tác giả bài viết: T.Chung-Đ.Mừng

Nguồn tin: cand.com.vn