Công an Bắc Giang chủ động mọi tình huống chống dịch COVID-19

Công an Bắc Giang chủ động mọi tình huống chống dịch COVID-19
Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh giáp ranh với tỉnh Bắc Giang (Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh), Công an tỉnh Bắc Giang đã kích hoạt toàn bộ hệ thống công tác công an tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Trên tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kế hoạch về đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh COVID-19; phương án về công tác công an ứng phó với các cấp độ cách ly và tình huống ban bố tình trạng khẩn cấp dịch bệnh COVID-19… Trên cơ sở đó, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát, kiểm tra, kích hoạt toàn bộ hệ thống công tác công an tham gia phòng chống dịch và công tác phòng chống dịch nội bộ.

Công an huyện Yên Dũng tham gia chốt kiểm dịch.

Riêng đối với Công an huyện Lục Nam, Yên Dũng, Sơn Động là những địa bàn giáp ranh với các tỉnh có người bị nhiễm COVID-19, lực lượng Công an ở đây đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thiết lập các chốt kiểm soát giao thông trên các tuyến đi, đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; tạm dừng toàn bộ các phương tiện đi, đến tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đến khi có thông báo mới; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu, chấp hành nghiêm quy định, không để các đối tượng xấu kích động gây mất tình hình an ninh trật tự.

Chốt kiểm dịch tại địa phận xã Hữu Sản.

Huyện Yên Dũng là địa bàn giáp ranh với thành phố Chí Linh (Hải Dương), Công an huyện Yên Dũng đã chỉ đạo Đội An ninh, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành rà soát, nắm chắc người địa phương xuất cảnh trái phép, phối hợp, rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến các trường hợp F1.

Công an các xã, thị trấn tham mưu cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cho dừng tất cả các chuyến đò ngang từ Hải Dương sang và ngược lại. Từ 0h ngày 29/1, tất cả cán bộ, chiến sỹ không di chuyển đến tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; rà soát tất cả những trường hợp đã đến/về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kể từ ngày 14/1/2021 trở lại đây phải khai báo y tế; tiếp xúc trực tiếp các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 phải thực hiện cách ly y tế; 100% cán bộ chiến sỹ phải đeo khẩu trang.

Cán bộ Công an huyện Yên Dũng tham gia kiểm soát dịch bệnh.

Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng cho biết thêm: Công an huyện đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống công tác công an tham gia phòng chống dịch và công tác phòng chống dịch nội bộ, bảo đảm an ninh trật tự, sẵn sàng thực hiện khi có yêu cầu; chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tham gia trực tiếp tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các xã Đồng Việt, Đồng Phúc.

Còn đối với Công an huyện Lục Nam, lực lượng Công an huyện đã tham gia trực tiếp vào các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại thôn Bưởi, xã Đan Hội; chốt kiểm soát ở bản Vua Bà, xã Trường Sơn; chốt kiểm soát ở xã Cẩm Lý. Lực lượng Công an các xã, thị trấn cũng đã rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Huyện Sơn Động - nơi giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh cũng đã có những biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thượng tá Đinh Quang Hiệp – Trưởng Công an huyện cho biết: Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã tham gia kiểm soát tại 7 chốt kiểm soát dịch bệnh ở QL31, tỉnh lộ 293 và tại những địa bàn giáp ranh. Đồng thời, Công an huyện cũng đã bố trí một tổ lưu động làm nhiệm vụ tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh. Trước đó, Công an huyện cũng đã rà soát xong những trường hợp người địa phương xuất- nhập cảnh để phòng chống dịch; tổ chức tuyên truyền, làm cam kết với người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ Công an huyện Sơn Động tham gia kiểm soát dịch bệnh.

Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý khu công nghiệp nắm chắc tình hình trong công nhân; rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến người nghi nhiễm để chủ động phối hợp với Công an các huyện, thành phố triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã kiểm tra, rà soát các vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh, bảo đảm chủ động đáp ứng trong mọi tình huống theo phương châm “4 tại chỗ”.

Với tinh thần chủ động và các biện pháp quyết liệt, Công an tỉnh Bắc Giang đang nỗ lực cùng các cấp, các ngành kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, góp phần bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân vui xuân, đón Tết trong bình an.

Tác giả bài viết: Minh Thúy

Nguồn tin: cand.com.vn