Công an Đắk Nông: Làm hơn 1.000 tấm chắn hỗ trợ chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, trong những ngày vừa qua, mặc dù đang tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Hà Nội nhưng Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt và có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Công an và tỉnh Đắk Nông.


Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trong đêm 31/1/2021, Bệnh xá Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã huy động cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tự tay làm hơn 1.000 tấm chắn giọt bắn để hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các lực lượng trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở. Đây là hoạt động thiết thực của CBCS, đoàn viên, hội viên nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, góp phần cùng cả nước chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Đắk Nông tranh thủ ban đêm để làm các tấm chắn giọt bắn kịp thời gửi đến các lực lượng làm nhiệm vụ ở cơ sở.

Theo Đại úy Phan Văn Hùng, Bí thư Đoàn Thanh Niên Công an tỉnh Đắk Nông, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh đã huy động gần 100 đoàn viên, hội viên tập trung làm cả ban đêm nhanh chóng có được những tấm giọt bắn nhằm giúp lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm ANTT ở cơ sở bảo vệ an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

Số tấm chắn này đã được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức cấp phát đến các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: Công an các xã, phường, thị trấn; các chốt Cảnh sát giao thông trên các tuyến quốc lộ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh và Công an các huyện...

Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông trao tặng tấm chắn giọt bắn cho lực lượng Công an xã.

Sắp tới, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng, phát động toàn thể CBCS, đoàn viên, hội viên các đơn vị tiếp tục tự chế các tấm chắn giọt bắn để cấp phát cho các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh nhằm góp phần cùng cả nước chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho CBCS và Nhân dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh...

Lực lượng Công an Đắk Nông tuyên tuyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân xã biên giới Đắk Wil.

Thiếu tá Đàm Minh Hải – Trưởng Công an xã biên giới Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, cùng với việc làm tốt công tác bảo đảm ANTT, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong những ngày vừa qua, Công an xã Đắk Wil thường xuyên phối hợp với các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT và phòng, chống nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Việc Bệnh xá Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tự tay làm ra các tấm chắn giọt bắn để hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh và làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực nhằm bảo đảm an toàn cho chúng tôi khi thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo đảm tốt tình hình ANTT tại địa phương”.

Trao tặng tấm chắn giọt bắn cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Cư Jút.

Được biết, cùng với việc chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông, từ nhiều ngày qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan đơn vị và phối hợp với các đơn vị chức năng, các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên tuyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an Đắk Nông làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị.

Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp trong tỉnh “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chủ động phối hợp với các ngành chức năng, nhất là lực lượng Biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo ANTT, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, kiểm soát biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; nắm và lập danh sách các trường hợp đi từ các nước có dịch, các tỉnh có dịch trong nước, các đối tượng nhập cảnh trái phép và cung cấp danh sách cho ngành Y tế để thực hiện kiểm tra y tế và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, kiên quyết không để người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đồng thời phối hợp với Sở thông tin và truyền thông triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các tội phạm an ninh mạng, đưa thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang, bất ổn trong xã hội, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh – Bá Hiển – Song Mây

Nguồn tin: cand.com.vn