Công an Hà Nam tăng cường bảo đảm ANTT, ATGT dịp nghỉ lễ

Công an Hà Nam tăng cường bảo đảm ANTT, ATGT dịp nghỉ lễ
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, diễn ra vào thời điểm dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp.

Để bảo đảm an toàn, hạn chế xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, Giám đốc Công an Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, TTATGT kết hợp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ghi nhận của nhóm PV tại các tuyến giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 1A, 21A, 21B…. và các tuyến đường trung tâm các huyện, thị xã, thành phố có mật độ giao thông cao..., mặc dù thời tiết nắng, nóng nhưng các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam vẫn bám đường, cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTG, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ y tế cho lái xe, hành khách…

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và công tác phòng, chống COVID-19 cho các lái xe.

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, diễn ra đúng thời điểm dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm ANTT, ATGT, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, Giám đốc Công an Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đấu và tư thế lễ tiết, tác phong của CBCS trong thi hành nhiệm vụ.

Đồng thời triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT, TTCC, phòng, chống cháy nổ, kết phợp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn,…. không để xảy ra “đột xuất, bất ngờ”.

Với mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, lực lượng CSGT, Công an Hà Nam tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến QL 1A, 21A, 21B, 38… tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: Chở vượt quá tải trọng, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chống người thi hành công vụ, …

Đồng thời chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn toàn tỉnh phục vụ nhân dân có kỳ nghỉ lễ thực sự an vui.

Tác giả bài viết: Lê Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn