Công an Hà Tĩnh vượt lũ giúp các bệnh nhân và sản phụ

Công an Hà Tĩnh vượt lũ giúp các bệnh nhân và sản phụ
Sáng 19/10, Thượng tá Hoàng Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một bệnh nhân nguy kịch không thể đến bệnh viện do nước lũ, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh đã vào tận nhà đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.


Sáng 19/10, ông Phạm Văn Tám, số 10, Nguyễn Chí Thanh TP Hà Tĩnh bị bệnh nặng do đường đến bệnh viện ngập lụt nên người nhà không thể đưa ông Tám đến bệnh viện.

Nhận được thông tin, CBCS Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh trực tiếp dùng xuồng chuyên dụng đến tận nhà đưa ông Tám đi cấp cứu.

Đưa ông Phạm Văn Tám đi cấp cứu.

Trước đó, cũng vào sáng nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã nhận được thông tin có sản phụ chuyển dạ cần đưa đến cơ sở y tế để sinh con, lực lượng Cảnh sát PCCC CNCH Công an tỉnh đã kịp thời đưa sản phụ vượt lũ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để đưa các sản phụ sinh con kịp thời. Sản phụ Đặng Thị Thu Hà (trú ở thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên).

Cũng trong sáng 19/10, ông Hồ Văn Lợi (70 tuổi, ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bị bệnh nhược cơ nhiều năm dẫn đến khó thở. Do đường đến bệnh viện ngập lụt nên người nhà không thể đưa ông Lợi đến bệnh viện.

Nhận được thông tin, CBCS Công an TP Hà Tĩnh trực tiếp dùng xe chuyên dụng đến tận nhà đưa ông Lợi đi cấp cứu.
Giúp ông Hồ Văn Lợi đến bệnh viện.

Cảm động trước hành động của các chiến sỹ Công an, người nhà ông Lợi chia sẻ: "Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn hành động của các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh. Nếu không có họ gia đình tôi không biết làm cách nào để đưa ông đến bệnh viện cấp cứu được".

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát tình hình mưa lũ, vào lúc 20h30 tối ngày 18/10, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo một sản phụ trú tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh đến kỳ sinh cần được đưa gấp tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Nắm được thông tin, để bảo đảm an toàn cho sản phụ, trong thời tiết mưa bão lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã trực tiếp đưa sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kịp thời, an toàn.

Tác giả bài viết: Lý Lộc

Nguồn tin: cand.com.vn