Công an Hải Dương căng mình giúp dân chống dịch

Cùng với các cấp chính quyền của cả tỉnh, Công an Hải Dương đã và đang nỗ lực hết mình, huy động tối đa lực lượng, không quản ngày đêm, bất chấp thời tiết để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.


Tại Hải Dương, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp khó lường, số lượng ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, số lượng F1, F2 thường xuyên thay đổi và có xu hướng tăng theo từng ngày, từng giờ.

Trước tình hình trên, cùng với các cấp chính quyền của cả tỉnh, Công an Hải Dương đã và đang nỗ lực hết mình, huy động tối đa lực lượng, không quản ngày đêm, bất chấp thời tiết để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thanh Hà.

Tại Hải Dương tính đến thời điểm này (16/8), số ca lây nhiễm, dương tính với virus SARS-CoV-2 đã là 5 trường hợp, tổng số lượng F1 và F2 đã lên đến trên 1 nghìn trường hợp, nếu kiểm soát không tốt, con số lây nhiễm sẽ còn có thể gia tăng!

Nhằm hạn chế và kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, các địa bàn giáp ranh có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, như các huyện Bình Giang, Nam Sách, Thanh Hà cũng áp dụng các biện pháp cấp bách trong việc phòng chống dịch, đồng thời tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân giúp người dân hiểu, không hoang mang lo sợ trước diễn biến của dịch bệnh.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra nơi ở của CBCS làm việc tại vùng cách ly trên địa bàn huyện Nam Sách

Ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy, TP Hải Dương cho biết: Hiện TP Hải Dương đã tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, liên tục cập nhật, đưa tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh, cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo sự phân công của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Lực lượng Công an trên toàn tỉnh đã ứng trực 100% quân số, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại các vùng có dịch, chủ động xác minh truy vết các trường hợp F1, F2, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, phối hợp đưa các trường hợp F1 đi cách lý tại các trung tâm theo quy định, lực lượng y tế tiến hành phun thuốc, khử trùng tất cả các khu vực nơi ở, nơi làm việc, nơi mà bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã từng đến.

Công an huyện Thanh Hà triển khai CBCS tham gia xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2, trên địa bàn các xã Thanh Khê, Cẩm Chế.

Đến thời điểm này đã có trên 60 chốt kiểm dịch được triển khai trên địa bàn TP và các huyện có trường hợp mắc COVID-19.

Ngoài làm nhiệm vụ tại đây, Lực lượng Công an còn hỗ trợ người dân trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, đồng thời vận động, tuyên truyền, hỗ trợ người dân có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm Bluezone để kịp thời cảnh báo các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm khi tiếp xúc gần.

Trung tá Vũ Văn Khải, Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà cho biết: Hiện trên địa bàn huyện Thanh Hà đã triển khai 7 chốt kiểm dịch (trong đó có 1 chốt B1 đặt trên đường 390 địa phận xã Thanh Hải, 1 chốt B2 khu vực Xóm mới xã Hồng Lạc và 5 chốt C), đến nay đã xác minh truy vết được 16 trường hợp F1 và hơn 20 trường hợp F2, đồng thời với việc xác minh truy vết, lực lượng Công an huyện Thanh Hà cũng hướng dẫn người dân tải và cài đặt phần mềm Bluezone, hiện công tác xác minh truy vết vẫn được Công an huyện Thanh Hà tiếp tục triển khai.

Công an huyện Thanh Hà, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành trong việc giãn cách xã hội, không tụ tập đông người, không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, chủ động các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình…tiếp tục khai báo y tế, khi có các dấu hiệu của nhiễm COVID-19 cần chủ động liên hệ với đường dây nóng tại các địa phương để được hỗ trợ cần thiết về y tế.

Trung tá Vũ Văn Khải còn cho biết thêm: Trong giai đoạn này, ngoài tăng cường làm nhiệm vụ tại các chốt, các vùng cách ly, lực lượng Công an cũng sẽ tăng cường đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mùa dịch để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như trục lợi, đầu cơ tích trữ, nâng giá các mặt hàng y tế, đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang dư luận.

Tác giả bài viết: Văn Tú

Nguồn tin: cand.com.vn