Công an Lâm Đồng nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19

Ngày 21/7, ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Công an Lâm Đồng. Cùng đi có ông Đặng Trí Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo đoàn công tác, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay khi xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã kích hoạt cơ sở cách ly tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, tiếp nhận các trường hợp F1 đến cách ly.

Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh của tỉnh, huyện. Cùng với đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh, phòng, ngừa tội phạm có hiệu quả, giữ vững địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Công an tỉnh.

Đến nay, lực lượng Công an đã khởi tố 2 vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để điều tra. Ngoài ra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng các kịch bản, lên các phương án và có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trong lực lượng Công an.

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng biểu dương những thành tích, sự cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trong công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, góp phần cùng toàn tỉnh hạn chế dịch bệnh xâm nhập công đồng.

Không chỉ vậy, lực lượng Công an đã có nhiều hoạt động thiết thực chung sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch như tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh; tự quyên góp và vận động các nhà hảo tâm quyên góp tặng lương thực, thực phẩm cho nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hồ Chí Minh…

UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho Công an tỉnh.

Trước tình hình phức tạp, khó lường của dịch bệnh, ông Trần Đức Quận yêu cầu lực lượng Công an ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn, giữ vững an ninh trật tự, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm còn phải làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt người về từ vùng dịch, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng dịch, có đối sách hợp lý để đấu tranh, phản bác với các thông tin xấu, độc liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên không gian mạng, xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến công tác phòng dịch chung.

Dịp này, ghi nhận những kết quả của lực lượng Công an trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định tặng Bằng khen cho Công an Lâm Đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng trích một phần kinh phí để hỗ trợ Công an tỉnh trong công tác, phòng chống dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn