Công an Lâm Đồng ứng dụng nền tảng công nghệ để phòng, chống tội phạm

Công an Lâm Đồng ứng dụng nền tảng công nghệ để phòng, chống tội phạm
Ngày 28/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội – Vì bình yên cuộc sống” nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội vào việc cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Theo đó, ngoài trang zalo của Công an tỉnh Lâm Đồng còn có 154 trang của Công an các đơn vị, địa phương, là kênh chính thức tiếp nhận, kết nối thông tin và tương tác với người dân. Thông qua các trang zalo, lực lượng Công an sẽ tuyên truyền, phổ biến đến người dân về công tác bảo đảm an ninh trật tự; thông tin tình hình và kết quả nổi bật của lực lượng Công an; thông báo âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Trang zalo của Công an thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng

Bên cạnh đó, thông qua trang zalo, người dân có thể tương tác trực tiếp với lực lượng Công an một cách nhanh chóng, kịp thời; gửi thông tin, hình ảnh, video phản ánh tình hình an ninh trật tự, các vấn đề liên quan đến tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội ở địa phương, giúp cho lực lượng Công an nắm bắt, xử lý các vấn đề phức tạp nổi lên liên quan đến anh ninh, trật tự ngay từ cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Tất cả các ý kiến, thông tin tố giác tội phạm từ người dân cung cấp đều được cơ quan Công an đảm bảo bí mật và an toàn tuyệt đối.

Các trang zalo của lực lượng Công an còn cung cấp thông tin hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an như cấp, đổi căn cước công dân; đăng ký, quản lý tạm trú, lưu trú; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông; đăng ký, quản lý con dấu… Với những tương tác tích cực, mô hình “Kết nối mạng xã hội – Vì bình yên cuộc sống” của Công an Lâm Đồng được kỳ vọng là kênh thông tin hữu ích cho người dân và lực lượng Công an trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, thủ tục hành chính.

Những năm qua, Công an tỉnh Lâm Đồng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các tiện ích của mạng xã hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn