Công an Quảng Nam chủ động phương án ứng phó bão số 9

Công an Quảng Nam chủ động phương án ứng phó bão số 9
Bão số 9 là cơn bão mạnh, có phạm vi ảnh hưởng rộng, trực tiếp từ Huế đến Bình Định, tốc độ di chuyển nhanh. Do đó Công an các đơn vị, địa phương phải chủ động trong công tác ứng phó, bố trí trực ban, trực chiến nghiêm, chú ý các nơi xung yếu, đất yếu để có biện pháp di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an tỉnh đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp trực tuyến ứng phó bão số 9 vào sáng 26/10 và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai các biện pháp ứng phó bão số 9.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng kiểm tra công tác trực ban, sẵn sàng ứng phó với mưa bão.

Công an tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở chủ động triển khai ngay phương án phòng chống bão, quán triệt phương châm “4 tại chỗ”.

Lực lượng Công an được huy động thường trực 100% quân số và túc trực 24/24h để sẵn sàng lực lượng, phương tiện, kịp thời triển khai công tác ứng phó khi có yêu cầu. Đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão, lũ.

“Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến của cơn bão để chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, đồng thời đề ra các kế hoạch, phương án phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, đặc điểm tình hình địa bàn của từng địa phương để chủ động trong công tác phòng chống lụt, bão.

Bão số 9 là cơn bão mạnh, có ảnh hưởng rộng, tốc độ di chuyển nhanh. Do đó Công an các đơn vị, địa phương phải chủ động trong công tác ứng phó, bố trí trực ban, trực chiến nghiêm, chú ý các nơi xung yếu, đất yếu để có biện pháp di dời người và tài sản đến nơi an toàn”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nhấn mạnh.

Song song với công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó bão số 9, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Nam đã chủ động kiểm tra, triển khai các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cơ quan, trụ sở làm việc, các mục tiêu trọng điểm, cơ sở giam giữ cũng như hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc. Mọi công tác chuẩn bị ứng phó bão số 9 đang được lực lượng Công an Quảng Nam triển khai khẩn trương và hoàn thành trước 12h ngày 27/10.

Tàu thuyền vào trú, tránh bão tại âu thuyền Hồng Triều (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Còn tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, đã ký công điện giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Chi cục Thủy sản, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm cấm tất cả các phương tiện ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 20h ngày 26/10 cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi.

Các địa phương tại tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt lưu ý phải sẵn sàng kế hoạch và tổ chức sơ tán, di dời dân đến nơi tránh trú bão an toàn; huy động lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai hỗ trợ người dân thực hiện việc di dời, nhất là đối với những hộ chỉ có người già yếu, phụ nữ, neo đơn, khuyết tật. Hoàn thành việc di dời trước 17h ngày 27/10 và báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ huy PCTT TKCN tỉnh Quảng Ngãi.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn