Công an Sơn La sôi nổi Hội thi bắn súng, võ thuật

Công an Sơn La sôi nổi Hội thi bắn súng, võ thuật
Ngày 8/10, Hội thi bắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I, năm 2020 diễn ra tại TP Sơn La đã thành công tốt đẹp.


Tới dự lễ bế mạc có Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an); lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh khu vực phía Bắc.

Một số nội dung thi đấu tại hội thi

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, 600 vận động viên của 37 đội tuyển đến từ các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh khu vực phía Bắc đã tham gia 2 phần thi: võ thuật và bắn súng.

Đây là lần đầu tiên Bộ Công an tổ chức hội thi chuyên sâu về bắn súng và võ thuật, trong đó: bắn súng thi 3 nội dung (bắn điểm xạ súng AK các tư thế, bắn ứng dụng và bắn vận động súng CZ75); võ thuật thi 3 nội dung (kỹ thuật của võ thuật CAND; phân thế bài võ tổng hợp 44 động tác; xây dựng và thực hiện các tình huống võ thuật đánh bắt đối tượng), đã xuất hiện nhiều gương mặt xuất sắc trong bộ môn bắn súng và võ thuật của lực lượng CAND như: Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an thành phố Hà Nội, K01 Bộ Công an, đồng chí Nguyễn Văn Trung (Công an tỉnh Nam Định), Nguyễn Thị Thúy (Công an tỉnh Bắc Ninh), Đào Mạnh Cường (Công an tỉnh Yên Bái)...

Trong quá trình thi có những nội dung đòi hỏi vận động thể lực với cường độ cao như: Thi về kỹ, chiến thuật võ thuật, đánh đối kháng, phân thế bài võ tổng hợp 44 động tác và thi tình huống võ thuật... các đơn vị đã xây dựng kịch bản bám sát thực tế công tác, chiến đấu của đơn vị mình, góp phần vận dụng hiệu quả công tác nghiệp vụ cũng như chiến đấu, bảo đảm ANTT tại địa phương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi đánh giá: Hội thi bắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I năm 2020 đã diễn ra nghiêm túc, đúng nội dung, chương trình kế hoạch của Bộ Công an đề ra, các đội tuyển và vận động viên tham gia đã khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm điều lệnh và quy chế thi. Đặc biệt các đồng chí cán bộ nữ của 37 đội tuyển dự thi cả môn bắn súng và võ thuật đạt thành tích cao.

Là chiến sỹ nữ CAND duy nhất tham gia 5/6 nội dung thi, Trung úy Nguyễn Thị Thúy (Công an tỉnh Bắc Ninh) xúc động chia sẻ: Được nhận giải vận động viên nữ xuất sắc nhất hội thi năm nay bản thân cảm thấy rất bất ngờ và cũng cảm ơn Ban tổ chức đã ghi nhận những kết quả của tôi tại hội thi lần này. So với tất cả các nam vận động viên khác, thì các nữ vận động viên như tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện, tuy nhiên xác định là nữ chiến sỹ CAND tôi luôn nêu cao tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Công an tỉnh nhà.

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an, Phó Trưởng Ban tổ chức hội thi và đồng chí Đại tá Vì Quyền Chứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các đội thi

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an cho biết thêm: Các đơn vị, địa phương đã thực hiện rất tốt các nội dung thi của mình, nhiều đơn vị đạt thành tích xuất sắc. Qua hội thi lần này Công an các đơn vị địa phương đã học hỏi được cách xử lý tình huống chiến đấu sát với thực tế chiến đấu của từng đơn vị, qua đó giúp cán bộ chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Công an tỉnh Bắc Ninh, trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội đạt giải. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao các giải cho các môn thi võ thuật, bắn súng và các giải phụ cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

Tác giả bài viết: Minh Phượng – Trung Hiếu

Nguồn tin: cand.com.vn