Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ nông dân Hoà Bắc tiêu thụ mía đường

Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ nông dân Hoà Bắc tiêu thụ mía đường
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cây mía ở Hoà Bắc trồng ra không tiêu thụ được, đưa người nông dân thất thu, cuộc sống khó. Trước tình hình đó, hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ nông dân Hoà Bắc tiêu thụ mía đường, tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng đã đến tận nơi thu mua và kêu gọi cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương mua ủng hộ nước mía ép.

Được biết, mùa mía năm nay bà con nông dân xã Hoà Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thấp thỏm vì hơn 130 hecta mía đang vào vụ thu hoạch vẫn còn tồn đọng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cánh đồng mía ở xã Hoà Bắc lại vắng bóng người mua, không có thương lái đến thu mua, mía không chở đi tiêu thụ được ở các tỉnh miền Trung rơi vào cảnh “nằm chờ” nguy cơ thối gốc…

Nhiều nông dân trồng mía ở Hoà Bắc gặp khó khăn trong việc tiêu thụ.

Năm nay, gia đình ông Nguyễn Quang, ở thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc trồng 5 sào mía, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên vườn mía của ông vẫn chưa bán được nhiều.

Ông Quang cho biết, mía là nguồn thu nhập chính của gia đình. Mọi năm thu hoạch từ cây mía từ 30 đến 35 triệu đồng nhưng năm nay bán chắc không thu lại vốn.

Được biết, mía được chặt và gom thành vác, mỗi vác khoảng 30 cây, được thu mua với giá 70.000 đồng vác. Do dịch bệnh, nên mía giảm xuống còn 40.000 đồng/ vác đến 45 ngàn đồng/ vác nhưng cũng không có người mua.

Để giúp nông dân tiêu thụ cây mía, hưởng hứng lời kêu gọi “hỗ trợ người nông dân bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19” từ ngày 6/7 đến nay Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng nhận 400 đơn mua ủng hộ từ các cán bộ, chiến sĩ.

Mặc dù là ngày nghỉ, cuối tuần nhưng từ sáng sớm các Đoàn Thanh niên Công an TP đã đưa xe đến tận xã, vào từng gia đình trồng mía thu mua. Mía ép nước được ướp lạnh chở về Công an TP để phân phối tới Công an các đơn vị, địa phương.


Đoàn thanh niên Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ nông dân Hoà Bắc gặp khó khăn do dịch COVID-19 tiêu thụ mía đường.

Thiếu tá Hồ Đình Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP cho biết, sau hiệu ứng của chuyến hỗ trợ đầu tiên, Đoàn Thanh niên có ý định sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ nông dân Hoà Bắc.

Còn Đại uý Phan Hữu Tiên, Bí thư Đoàn khối An ninh nhân dân Công an TP Đà Nẵng chia sẻ, nước mía Hoà Bắc chuẩn có chất lượng thơm, ngon đã nổi tiếng từ lâu nay. Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ đầu ra cho nhân dân trồng mía tại xã Hoà Bắc. Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng đã vận động kêu gọi CBCS và đoàn viên thanh niên thuộc các phòng, ban của Công an TP Đà Nẵng mua ủng hộ nước mía đóng chai với tổng kinh phí hơn 8 triệu đồng, nhằm góp phần giúp đỡ cho bà con nhân xã trong thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: cand.com.vn