Công an TP Hồ Chí Minh: Khen thưởng nhiều gương người tốt, việc tốt

Sáng 29/3, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức trao khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong lực lượng Công an quận 5.

Mới đây, nghĩa cử cao đẹp của hai CBCS Đội CSGT-TT Công an quận 5 khi kịp thời chạy xe mô tô đặc chủng hú còi “mở đường” cho xe chở sản phụ đến bệnh viện để sinh con an toàn được lan truyền trên mạng xã hội có nhiều hiệu ứng tích cực.

Hai cán bộ CSGT-TT Công an quận 5 được khen thưởng vì nghĩa cử cao đẹp.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 26/3/2021, tổ công tác tuần tra kiểm soát Đội CSGT-TT Công an quận 5 đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - An Bình thì có anh Lê Minh Thanh (SN 1990, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô đến báo đang chở người đi cấp cứu cần được giúp đỡ.

Qua quan sát, tổ tuần tra thấy trong xe có một sản phụ đang chuyển dạ. Ngay lập tức, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân sử dụng 2 xe mô tô đặc chủng hú còi “mở đường” cho xe ô tô nhanh chóng đến Bệnh viện Đại học Y Dược (cơ sở 1). Nhờ đó, sản phụ đã sinh em bé an toàn, sức khỏe mẹ và bé ổn định.

Sự việc trên được tài xế ghi nhận bằng camera hành trình và được lan truyền trên mạng xã hội có hiệu ứng tích cực đối với hình ảnh của lực lượng CSGT-TT Công an quận 5.

Nhằm biểu dương hai cán bộ Đội CSGT-TT Công an quận 5 đã có nghĩa cử cao đẹp, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND quận và Đảng ủy - BCH Công an quận đã khen thưởng, động viên hai đồng chí.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Cũng tại buổi lễ, thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh, địa chỉ số 62 Tạ Uyên, phường 12, quận 5, TP Hồ Chí Minh của Đội Cảnh sát PCCC CNCH Công an quận 5; thành tích xuất sắc trong đấu tranh khám phá chuyên án tàng trữ, buôn bán hàng cấm (thuốc lá) của Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận 5; và Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận 5 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phục vụ dự án dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chip điện tử cũng được Công an TP Hồ Chí Minh khen thưởng

Lúc 3 giờ 54 phút, ngày 20/3/2021, Đội Cảnh sát PCCC CNCH Công an quận 5 nhận được tin báo cháy nhà tại số 62 Tạ Uyên, đã nhanh chóng điều 3 xe nước, 1 xe phương tiện cùng 18 CBCS đến hiện trường khẩn trương chữa cháy và CNCH.

Nhận thấy đám cháy tỏa ra nhiều khói độc và được nhiều người dân xung quanh thông báo là còn có người mắc kẹt trong nhà, chỉ huy chữa cháy ngay lập tức cử một tổ trinh sát đám cháy, tìm người mắc kẹt để CNCH.

Sau khi triển khai dụng cụ phá dỡ cửa, đã cứu được 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy ra khu vực an toàn (2 người lớn, 2 trẻ em). Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt và bảo vệ được gần như hoàn toàn căn nhà và không để cháy lan sang các nhà lân cận.

Trong khi đó, với chuyên án khám phá chuyên án tàng trữ, buôn bán hàng cấm (thuốc lá), qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin từ nhân dân cung cấp từ cuối năm 2020 đến nay trên địa bàn quận xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên thu gom thuốc lá số lượng lớn, sau đó tập kết đóng thùng đưa vào container để xuất đi Mỹ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận 5 xác định nhóm đối tượng trên do Từ Đông (SN 1956, thường trú phường 6 quận 10) cầm đầu.

Đội Cảnh sát Kinh tế đã theo dõi bắt giữ đối tượng khi đang điều kiện xe gắn máy biển số 59U1 - 988.16 chở 2 thùng carton tại góc Hồng Bàng - Đỗ Ngọc Thạnh phường 14. Tiến hành kiểm tra lập biên bản tạm giữ 1.000 gói thuốc lá ngoại nhập hiệu Jet. Đấu tranh mở rộng chuyên án, Đội Cảnh sát Kinh tế tạm giữ tiếp đối tượng Lâm Gia Hào.

Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn