Công an TP Hồ Chí Minh tuyên truyền đi kèm xử phạt nghiêm để chống dịch

Công an TP Hồ Chí Minh tuyên truyền đi kèm xử phạt nghiêm để chống dịch
Việc áp dụng cùng lúc hai biện pháp như vậy đã mang lại không ít hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Công an TP Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các phương án chống dịch như: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, các ban, ngành địa phương triển khai đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) các khu vực cách ly tập trung và khu vực cách ly trong cộng đồng dân cư.


Công an TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh phương pháp kiểm tra, kiểm soát của các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 trong nội ô thành phố của cấp quận, huyện, TP Thủ Đức. Hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát trong nội ô thành phố sẽ chuyển từ hoạt động kiểm tra, kiểm soát cố định tại các chốt, trạm sang tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra lưu động trong phạm vi và các tuyến đường xung quanh các chốt, trạm trên địa bàn của từng quận, huyện.

Đồng thời, Công an tập trung kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tại các chợ tự phát, các trường hợp tụ tập đông người tại nơi công cộng, khu dân cư, các điểm kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch thì kiên quyết xử lý hoặc đề xuất xử lý, đóng cửa các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm.

CBCS Công an TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát trên địa bàn.

Khi không tuần tra, kiểm tra lưu động, các lực lượng sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát tại các chốt cố định trong nội ô thành phố theo phương pháp kiểm tra ngẫu nhiên đối với các trường hợp có căn cứ, dấu hiệu vi phạm quy định giãn cách xã hội, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không thuộc các trường hợp cấp bách, các trường hợp được làm việc theo quy định của Chỉ thị số 16. Việc kiểm tra ngẫu nhiên này nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, không để xảy ra ùn ứ giao thông tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong nội ô thành phố.

Tính đến ngày 17/7, UBND các quận, huyện đã thực hiện kiểm tra 35.050 cuộc, xử phạt 4.295 trường hợp với tổng số tiền 9 tỷ 948 triệu đồng.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, lực lượng Công an đã lập biên bản hành chính và xử phạt hơn 816.000 lượt người vi phạm Chỉ thị 16 với tổng số tiền gần 4,8 tỷ đồng. Như vậy, sau áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP Hồ Chí Minh đã xử phạt tổng cộng gần 15 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn