Công an TP Yên Bái phối hợp với các lực lượng bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

Công an TP Yên Bái phối hợp với các lực lượng bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân
Công an TP Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công an TP Yên Bái đã thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp và phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả kế hoạch, biện pháp công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH trên địa bàn.

Nổi bật là đã triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân sử 2021, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống COVID-19…

Đồng chí Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Lực lượng Công an TP Yên Bái đã điều tra, làm rõ 27/30 vụ phạm tội về TTXH (đạt tỷ lệ 90%), trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%. …

Đồng chí Thượng tá nguyễn Tiến Đỗ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Công an TP Yên Bái phát biểu tại hội nghị.

Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường, ma túy tiếp tục được kiềm chế, không để xảy ra các điểm nóng, phức tạp. Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. An ninh vùng đồng bào dân tộc, an ninh vùng tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh thông tin truyền thông, an ninh mạng…tiếp tục được giữ ổn định. Yên Bái cũng là một trong 10 địa phương dẫn đầu cả nước về thực hiện Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân.

Thời gian tới, Công an TP Yên Bái tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng, phức tạp, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “kép” trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Tác giả bài viết: Đỗ Huy – Giang Lương

Nguồn tin: cand.com.vn