Công an TP Yên Bái triển khai kế hoạch công tác năm 2021

Ngày 14/1, Công an thành phố Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị.


Năm 2020, Công an TP Yên Bái đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn, nhất là Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng bộ tỉnh, các đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa bàn; đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an thành phố đã điều tra, làm rõ 40/43 vụ; tỷ lệ điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, thu hồi nhiều tài sản có giá trị.

Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội, tình hình trật tự an toàn giao thông ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông, không để xảy ra tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai có hiệu quả, đã phát huy được vai trò làm chủ và sức mạnh, tinh thần đoàn kết của nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiếp tục duy trì hoạt động, phát huy hiệu quả hơn 44 mô hình phòng chống tội phạm và 147 hòm thư góp ý về ANTT; 142 điểm trình báo tạm trú, tạm vắng.

Với những nỗ lực trong các phong trào thi đua, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, năm 2020 đã có 37 tập thể, 93 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, các cấp, các ngành khen thưởng tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Các đơn vị ký giao ước thi đua Vì an ninh Tổ quốc và ký cam kết thực hiện Nghị định về quản lý, sử dụng pháo.

Cũng tại hội nghị, Công an thành phố Yên Bái đã tổ chức ký kết giao ước thi đua Vì an ninh Tổ quốc và ký cam kết thực hiện nghị định số 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo.

Tác giả bài viết: Văn Cường - Thiên Bình

Nguồn tin: cand.com.vn