Công an huyện Đắk Mil tăng ca cấp CCCD cho học sinh vào ban đêm

Công an huyện Đắk Mil tăng ca cấp CCCD cho học sinh vào ban đêm
20h đêm ngày 6/3, có mặt tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vẫn có rất đông học sinh chờ đến lượt để làm các thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử.

Mặc dù phải tăng ca, làm việc thêm giờ vào ngày nghỉ cuối tuần và cả vào ban đêm với số lượng học sinh làm căn cước công dân lớn nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Đắk Mil vẫn miệt mài làm việc, nhiệt tình hướng dẫn học sinh và giáo viên thực hiện nhanh gọn các thao tác và kiểm tra, đối chiếu thông tin với thái độ hòa nhã, vui vẻ.

Làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ, ngoài giờ hành chính, kể cả vào ban đêm và ngày nghỉ cuối tuần nhưng được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo Công an các cấp và người dân trên địa bàn, mỗi CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil vẫn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất là vì nhân dân phục vụ và góp phần hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Một số hình ảnh tổ công tác của Công an huyện Đắk Mil làm các thủ tục cấp căn cước công dân cho học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo vào đêm ngày 6/3/2021.

Sau khi hoàn thành công việc ở các trường học và cơ sở, mỗi CBCS về trụ sở cơ quan làm việc đến khuya, thâm chí đến 2h sáng để hoàn tất hồ sơ cấp CCCD cho học sinh và người dân.

Trung tá Nguyễn Xuân Đức – Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết thêm: "Nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD theo chỉ đạo của Bộ Công an và đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, cùng với việc huy động lực lượng, phương tiện triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, chúng tôi đã quán triệt, động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm thể hiện trách nhiệm cao của lực lượng Công an trước Đảng, Nhà nước và nhân dân".

Với tinh thần quyết tâm cao, từ ngày 5/2 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã làm các thủ tục cấp CCCD cho 2294 trường hợp, trong đó có 1862 trường hợp là học sinh và nhiều trường hợp người già neo đơn, chức sắc tôn giáo và một số trường hợp là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lao động,....

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của dự án, thời gian tới, Công an huyện Đắk Mil tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công tác cấp CCCD lưu động tại cơ sở, nhất là tại các trường học trên địa bàn nhằm giúp các em học sinh giảm bớt thời gian đi lại, tập trung vào việc học tập và chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tham gia kỳ thi tốt nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn