Công an thị xã Ayun Pa tăng cường ngăn ngừa dịch COVID-19

Công an thị xã Ayun Pa tăng cường ngăn ngừa dịch COVID-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Công an thị xã Ayun Pa tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm cao nhất là ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Thị xã Ayun Pa là địa phương ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của tỉnh Gia Lai. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Công an thị xã Ayun Pa đã chủ động triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm cao nhất là ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa địa bàn thị xã, lực lượng Công an ngày đêm “căng mình” tại các điểm chốt, kiểm soát người, phương tiện ra vào và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngay trong đêm 29/1, ngay sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, Công an thị xã Ayun Pa đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm các Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh và hướng dẫn của cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch.

Thiếu tá Mai Văn Năng - Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an thị xã Ayun Pa thông tin:“Công an thị xã đã thành lập 12 chốt chặn với 5 chốt trọng yếu ở các cửa ngõ ra vào thị xã, 2 chốt tuần tra cơ động và các chốt tại khu cách ly, khu phong tỏa dịch bệnh.

Tổ truy vết đã tiến hành truy nguyên, xác minh thông tin các đối tượng liên quan. Tính đến 16 giờ ngày 1/2/2021, đã xác định 151 trường hợp F1; 518 trường hợp F2; khoảng 480 trường hợp F3. Đồng thời, Tổ an ninh trật tự có nhiệm vụ đấu tranh, phòng ngừa một số đối tượng lợi dụng vấn đề dịch bệnh để phạm pháp”.

Công an thị xã Ayun Pa kiểm soát phương tiện tại một chốt chặn.

Với quyết tâm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, cán bộ, chiến sỹ tại các điểm chốt chặn đã làm việc xuyên đêm trong thời tiết lạnh buốt, không để lọt phương tiện vận tải, người từ nơi khác đến mà không qua kiểm tra, khai báo.

Tại các chốt kiểm dịch, bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng Công an còn tận tình hướng dẫn, tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, khuyến khích trang bị dụng cụ, dung dịch sát khuẩn trên các phương tiện giao thông, ân cần giải thích cho người đi đường các quy định về phòng, chống dịch…

Ngoài việc tích cực phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình thị xã, Công an các xã, phường còn phối hợp với mặt trận và đoàn thể vận động, nhắc nhở nhân dân và các cơ sở kinh doanh buôn bán chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật trên không gian mạng gây hoang mang dư luận; phản bác luận điệu xuyên tạc của các phần tử cơ hội, chống đối.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, lực lượng Công an các xã, phường đã rà soát, nắm tình hình, nắm người trở về địa bàn từ vùng có dịch; chủ động điều tra cư trú các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, karaoke.

Công an thị xã đã huy động hơn 100 CBCS tăng cường địa bàn, hỗ trợ các tổ chốt chặn, thường trực 24/24 tại các điểm, đồng thời đảm bảo về hậu cần, kỹ thuật phục vụ phòng, chống dịch; tổ chức tuần tra, kiểm soát bên ngoài và tình hình an ninh trật tự bên trong khu vực cách ly tập trung.

Hiện tại, số lượng các trường hợp F1 buộc cách ly tập trung ngày càng đông, dẫn đến quá tải tại các khu cách ly. Do đó, điểm cách ly trên địa bàn thị xã tăng từ 2 lên 3 địa điểm. Trực 24/24 tại các khu cách ly, thời gian nghỉ giữa các ca trực của cán bộ, chiến sỹ Công an ngày càng rút ngắn.

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc cho lực lượng tại các điểm chốt chặn trong thời gian trực cách ly tập trung, Công an thị xã chú trọng việc thực hiện vệ sinh, sát khuẩn theo quy định, trang cấp cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ vật dụng và nhu yếu phẩm cần thiết.

Đồng thời, cán bộ chiến sỹ làm việc tại đơn vị đều phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt như: vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt khi vào cơ quan, mang khẩu trang khi làm việc, giữ khoảng cách giao tiếp theo quy định. Đơn vị còn thành lập Tổ Thông tin, chính trị, hậu cần, lập các bếp ăn dã chiến để phục vụ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở các chốt chặn.

Đại diện Chùa Bửu Tịnh, thị xã Ayun Pa tặng quà động viên và ủng hộ Công an thị xã chống dịch.

Đồng hành cùng lực lượng Công an chống dịch, Nhân dân trên địa bàn thị xã đã góp sức bằng những việc làm thiết thực. Điển hình vào ngày 31/1/2021, đại diện Chùa Bửu Tịnh, thị xã Ayun Pa đã đến thăm, động viên và ủng hộ Công an thị xã 10 thùng mì tôm, 7 thùng nước lọc.

Chị Lê Thị Phúc Lâm (thị xã Ayun Pa) cũng huy động, ủng hộ 13 thùng nước lọc, 7 thùng khẩu trang và một số thực phẩm cho lực lượng làm việc tại các chốt chặn. Thiếu tá Mai Văn Năng cho biết thêm: “Ban đầu, một số người dân chưa hiểu, một số không chấp hành, đòi vượt chốt.

Tuy nhiên qua tuyên truyền, vận động, hiện tại, tâm lý người dân cũng đã ổn định hơn, không còn nhiều trường hợp cố ý vượt kiểm soát vào hoặc ra khỏi địa bàn. Nhân dân rất tin tưởng vào lực lượng Công an, chính quyền và đội ngũ y bác sỹ trong công tác phòng, chống dịch, nghiệm túc thực hiện công tác tự cách ly, đồng thời hỗ trợ, ủng hộ các lực lượng phòng, chống dịch.”.

Tính đến 14 giờ ngày 2/2/2021, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lên đến 12 trường hợp. Tuy nhiên, tại thị xã Ayun Pa, sau khi có 2 ca nhiễm đầu tiên, chưa ghi nhận thêm trường hợp nào, tình hình cơ bản đã được kiểm soát.

Có được kết quả đó là nhờ sự đồng lòng, tin tưởng, hợp tác của Nhân dân, đó là nguồn động viên rất lớn cho lực lượng Công an nói riêng và lực lượng chức năng nói chung trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy lực lượng Công an kết hợp với các lực lượng Quân đội, Y tế tạo thành “lá chắn thép” nơi tuyến đầu để đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Thúy Trinh

Nguồn tin: cand.com.vn