Công an tỉnh Bạc Liêu bảo vệ an toàn ĐHĐB Đảng bộ tỉnh

Công an tỉnh Bạc Liêu bảo vệ an toàn ĐHĐB Đảng bộ tỉnh
Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 14 đến 16/10. Đây là sự kiện quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu rộng đối với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bạc Liêu.

Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau Đại hội được Công an tỉnh Bạc Liêu tích cực triển khai thực hiện.

Công an tỉnh Bạc Liêu chủ động phối hợp với các đơn vị vũ trang trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát nhiệm vụ trọng yếu; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai các phương án bảo đảm ANTT ĐHĐB Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình về âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và số đối tượng chống đối để chủ động đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả; kịp thời phát hiện, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá, kích động tập trung đông người khiếu kiện, biểu tình, bạo loạn, không để bị động, bất ngờ.

Làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh nông thôn, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh trong tôn giáo, dân tộc, không để các đối tượng kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Thực hiện tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập ảnh trái phép vi phạm các quy định trong phòng chống COVID-19.

Đẩy mạnh các biện pháp tuần tra, canh gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, có phương án cụ thể bảo đảm ANTT, an toàn PCCC tại nơi diễn ra Đại hội; bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bạc Liêu diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trước đó, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở Công an tỉnh với sự tham gia của hơn 100 CBCS. Đây là đợt thực tập trong kế hoạch đảm bảo ANTT Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về ANTT, nhất là công tác quản lý hành chính về nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, quản lý các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Các đơn vị nghiệp vụ chủ động tấn công, trấn áp, triệt xóa các băng, ổ nhóm tội phạm; tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm hình sự, ma túy, các điểm tệ nạn xã hội, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT.

Lực lượng CSGT, CSTT-CĐ phối hợp với Tổ công tác 238 Công an tỉnh triển khai lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để ùn tắc giao thông, nhất là khu vực diễn ra Đại hội.

Xử lý nghiêm các, hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ, người điều khiển phương tiện đã uống rượu, bia; xử lý kịp thời các đối tượng tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, bảo đảm TTATXH, ATGT trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm.

TP Bạc Liêu là địa bàn trung tâm của tỉnh và là nơi diễn ra ĐHĐB Đảng bộ tỉnh, vì vậy Công an TP Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội kết hợp với phòng ngừa nghiệp vụ, coi trọng công tác phòng ngừa từ xa, từ cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là công tác quản lý nhà nước về ANTT được tăng cường không để các đối tượng ẩn nấp để hoạt động phạm tội.

Để công tác đảm bảo ANTT Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra an toàn, thời gian qua Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tuần tra các khu vực trọng điểm trên địa bàn được phân công, phối hợp với các ngành, đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình tại địa bàn cơ sở để phát hiện và giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Với sự tích cực vào cuộc của Công an từ tỉnh đến cơ sở, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được bảo đảm an toàn, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Bích Ân

Nguồn tin: cand.com.vn