Công an xã tìm và trao trả tài sản cho người bỏ quên

Ngày 30/5, Trung tá Nguyễn Văn Phú, Trưởng Công an xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết vừa tổ chức trao trả tài sản cho chị Lê Thị Hương, 42 tuổi, thường trú thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng. Số tài sản này do chị Hương để quên tại một quán nước cạnh quốc lộ 14, thuộc địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 25/5/2021, chị Lê Thị Hương cùng chồng đi từ TP Đồng Xoài về xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng. Đến địa bàn xã Đồng Tâm thì ghé vào một quán nước cạnh quốc lộ 14, đối diện UBND xã Đồng Tâm nghỉ ngơi uống nước, sau đó vợ chồng chị Hương đi tiếp về nhà.

Công an xã Đồng Tâm trao trả tài sản cho chị Lê Thị Hương.

Khi về đến chợ Bù Na, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, chị Hương phát hiện mình để quên giỏ đựng đồ bên trong có 1 chiếc điện thoại Iphone 7 plus, 15.250.000đ và một số giấy tờ khác bèn quay lại tìm nhưng không thấy nên đến Công an xã Đồng Tâm để trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Đồng Tâm đã cử cán bộ truy tìm. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác vận động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an xã Đồng Tâm đã truy tìm được số tài sản chị Hương bỏ quên được ở một địa điểm cách quán nước nơi chị Hương để quên đồ gần 5 km.

Số tài sản của chị Lê Thị Hương bỏ quên được Công an xã Đồng Tâm đã tìm thấy.

Chị Hương vui mừng tìm lại được tài sản, giấy tờ cá nhân.

Sau khi tìm được tài sản, Công an xã Đồng Tân đã bàn giao số tài sản bị mất cho chị Hương. Nhận lại tài sản, chị Hương chia sẻ: “Tôi vô cùng bất ngờ và vui mừng khi nhận được tin Công an xã Đồng Tâm đã tìm lại được số tài sản do tôi sơ ý bỏ quên. Cảm ơn Công an xã Đồng Tâm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình giúp tôi tìm lại được tài sản”.

Việc làm của Công an xã Đồng Tâm đã ghi thêm được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

Trước đó, anh Phạm Văn Đẳng, trú phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài đã viết thư cảm ơn 2 cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Phú đã tận tình giúp đỡ khi anh bị tai nạn giao thông trên đường vào ngày 18/5.

Tác giả bài viết: Văn Tuyên - Quốc Duy

Nguồn tin: cand.com.vn