Cụm Thi đua số 5 Tổng kết thi đua năm 2020

Cụm Thi đua số 5 Tổng kết thi đua năm 2020
Trong bão lũ miền Trung vừa qua, các đơn vị đã phối hợp trực tiếp cứu hộ đồng bào bị lũ lụt. Nhiều đơn vị trong Cụm như CSGT, Cảnh sát PCCC... đã vào tận Rào Trăng 3, Trà Leng để cứu hộ cứu nạn, tạo được ấn tượng tốt đối với nhân dân và chính quyền địa phương.

Chiều 12/10, Cụm thi đua số 5 – khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an gồm 6 đơn vị: Cảnh sát QLHC về TTXH; Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ; CSGT; Viện Khoa học hình sự; Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng (QLTQ, CSGDBB, TGD) và Cảnh sát Quản lý tạm giữ tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLTQ, CSGDBB, TGD – đơn vị cụm trưởng cho biết, thực hiện phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” do Bộ Công an phát động, Cụm Thi đua số 5 đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chứ phát động thi đua trên các lĩnh vực công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị đã tổ chức các phong trào thi đua và tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy và tiến hành rà soát, sắp xếp, bố trí cán bộ theo chủ trương của Bộ. Với vai trò là Cụm trưởng, Cục Cảnh sát QLTQ, CSGDBB, TGD đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, quy chế làm việc của Cụm; tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua, quy chế làm việc và triển khai các nội dung theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ và kế hoạch của Cụm.

Các đơn vị trong Cụm đã bám sát, chủ động triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực gắn với các phong trào thi đua do Bộ phát động. Tham mưu cho Bộ nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng trên các mặt công tác trên các mặt công tác về: Quản lý hành chính về TTXH, Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo TTATGT; Khoa học hình sự; Quản lý trại giam; Quản lý tạm giữ tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Các đơn vị trong Cụm đã phát động các phong trào thi đua gắn liền với thực hiện nhiệm vụ công tác chiến đấu, qua đó đã thực sự tạo động lực thúc đẩy toàn lực lượng hoàn thành tốt các mặt công tác. Các nội dung, chương trình công tác đều được thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ đề ra.

Trung tướng Lê Minh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã nêu những kết quả nổi bật trong công tác, xác định các đơn vị trong Cụm đều là những lực lượng gần dân, thực hiện nhiệm vụ liên quan đến quyền lợi sát sườn của người dân như đảm bảo ATGT, quản lý hành chính, PCCC, cứu nạn cứu hộ... Bên cạnh đó, công tác thi hành án hình sự, quản lý giam giữ là công tác đặc thù liên quan đến cải tạo, người lầm lỗi, bảo vệ quyền con người.

Đặc biệt, trong bão lũ miền Trung vừa qua, các đơn vị đã phối hợp ủng hộ, trực tiếp cứu hộ đồng bào bị lũ lụt. Nhiều đơn vị trong Cụm như CSGT, Cảnh sát PCCC...đã vào tận Rào Trăng 3, Trà Leng để cứu hộ cứu nạn, tạo được ấn tượng tốt đối với nhân dân và chính quyền địa phương. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính nỗ lực thu thập dữ liệu dân cư; lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam đã làm tốt công tác phòng chống COVID trong trại giam.

Đợt bão lũ miền Trung có 9 đơn vị trại giam bị ảnh hưởng, gần 300 gia đình CBCS bị thiệt hại, nhiều phân trại bị cô lập nhưng CBCS nỗ lực vượt mọi khó khăn, đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở giam giữ, đảm bảo an toàn cho phạm nhân và chính CBCS...; Viện Khoa học hình sự tham gia khám nghiệm, giúp cơ quan điều tra khám phá nhiều vụ án có tình tiết phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm...

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tại Hội nghị

Trong năm 2020, nhiều đơn vị, cá nhân trong Cụm đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tặng Bằng khen.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thống nhất đề nghị Cục Cảnh sát QLHC về TTXH được Chính phủ tặng Cờ Thi đua; Cục CSGT và Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ Thi đua và năm 2021, Cục CSGT làm cụm trưởng.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn