Cụm thi đua số 5 khối các đơn vị trực thuộc Bộ ký giao ước thi đua năm 2021

Ngày 3/3, Cụm Thi đua số 5 khối các đơn vị trực thuộc Bộ gồm 6 đơn vị: Cục Cảnh sát QLHC về TTXH; Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ; Cục Cảnh sát Giao thông; Viện Khoa học hình sự; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc; Trường giáo dưỡng; Cục Cảnh sát Quản lý tạm giữ, tạm giam và Thi hành án hình sự tại cộng đồng đã tổ chức Hội nghị Ký giao ước phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021.



Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 6 đơn vị đã ký giao ước thi đua nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong toàn cụm để các CBCS và tập thể các đơn vị tự giác, quyết tâm thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác.

Thông qua phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi, qua đó xây dựng, củng cố mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, đảm bảo sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau; phổ biến học tập về phương pháp biện pháp tổ chức phát động, thực hiện phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến; động viên CBCS các đơn vị trong Cụm nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Các đơn vị trong Cụm Thi đua số 5 khối các đơn vị trực thuộc Bộ ký giao ước thi đua.

Theo đó, các đơn vị nhất trí bám sát Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ công tác Công an năm 2021, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện thắng lợi các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2021, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm chắc tình hình, tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT theo chỉ đạo của Bộ; đẩy mạnh cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị trong Cụm…

Tại hội nghị, các đơn vị thống nhất chỉ tiêu thi đua năm 2021 là 100% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó có 1 đơn vị được Cờ Thi đua của Chính phủ, có ít nhất 3 đơn vị được Cờ Thi đua của Bộ Công an; 100% các Đảng bộ trong Cụm được phân loại trong sạch vững mạnh; các tổ chức quần chúng đạt danh hiệu vững mạnh. Phấn đấu giảm tỷ lệ CBCS vi phạm phải xử lý kỷ luật, nhất là các đơn vị có quân số đông. Không có CBCS vi phạm pháp luật gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Ngành và đơn vị…

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị phát biểu cho biết, năm 2020, các đơn vị trong cụm đã làm rất tốt công tác chuyên môn, cháy nổ, TNGT giảm 3 tiêu chí, khám nghiệm, các vụ án lớn; cải tạo phạm nhân, thi hành án hình sự và triển khai các đề án về cấp CCCD, dữ liệu dân cư quốc gia đạt hiệu quả cao.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy cho biết, năm 2021 có nhiều sự kiện lớn của đất nước, đề nghị các đơn vị trong Cụm tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác và lập thành tích bầu cử HĐND, bầu cử Quốc hội và các sự kiện chính trị quan trọng. Theo đó, cần cụ thể hoá nội dung, tiêu chí thi đua; quán triệt thực hiện các Thông tư mới của Bộ Công an về công tác thi đua, khen thưởng và tiêu chí chấm điểm xếp loại thi đua sẽ được Bộ Công an ban hành sắp tới. Lưu ý chọn những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu để nhân rộng...

Tác giả bài viết: P. Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn