Dập tắt "đám cháy" tại bồn chứa 1000m³ xăng

Đó là tình huống giả định cháy bồn xăng dầu thuộc Kho xăng Vạn Điểm vào khoảng 9h ngày 31/5. Nguyên nhân do sét đánh trúng van thở trên mái bể chứa xăng số 4, có khối tích khoảng 1000m³.

Đám cháy gây bức xạ nhiệt và có nguy cơ đe dọa đến các bồn chứa lân cận.

Khi phát hiện lực lượng Phòng cháy chữa cháy cơ sở, bảo vệ của kho xăng đã nhanh chóng báo động toàn kho, đồng thời thông báo cho 114.

Nỗ lực chữa cháy, cứu nạn trong thời gian triển khai đồng bộ các biện pháp, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình chữa cháy có 2 người thuộc lực lượng của cơ sở bị kiệt sức do tác động bởi khói và khí độc, bức xạ nhiệt từ đám cháy.

Nhận được thông tin, Công an TP Hà Nội đã điều động các lực lượng khu vực và địa bàn huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì gồm gần 200 cán bộ, chiến sĩ và 19 xe chữa cháy các loại để làm nhiệm vụ.

Nỗ lực chữa cháy, cứu nạn trong thời gian triển khai đồng bộ các biện pháp, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thượng tá Trương Đức Dũng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội cho biết, buổi diễn tập đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy của người đứng đầu cơ sở, người làm việc trong môi trường nguy hiểm cháy nổ.

Thông qua công tác diễn tập cũng đánh giá khách quan công tác ứng trực, lực lượng và phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chỗ, sự phối kết hợp giữa các lực lượng trong việc giải quyết tình huống xảy ra.

Tác giả bài viết: Hiệp Bình

Nguồn tin: cand.com.vn