Đại học CSND sẽ trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia

Đại học CSND sẽ trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia
Sáng 29/7, tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân (ĐH CSND), cơ sở 2 đã diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ trường ĐH CSND.


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ nhà trường đã tổ chức thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chương trình kế hoạch công tác. Đảng ủy nhà trường đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015-2020 trên tất cả các mặt công tác.

Đảng bộ Trường ĐH CSND tổ chức đại hội đảng bộ lần thứ XVI nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐH CSND khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kì qua, có 44 lượt giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp Bộ; 20 lượt giảng viên tham gia hội giảng cấp Bộ; 115 lượt giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường; 233 lượt giảng viên thực hiện bài dạy giỏi cấp trường; 170 giảng viên thực hiện bài giảng giỏi cấp khoa, và 93 lượt giảng viên thực hiện giờ giảng giỏi cấp khoa. Phong trào dạy giỏi đã góp phần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học viên và trở thành một phần không thể thiếu trong công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Đại hội đã diễn ra nghiêm túc, hiệu quả sau 1 ngày làm việc.

Một trong những nhiệm vụ mà đảng bộ Nhà trường thực hiện trong nhiệm kì tới, đó là thực hiện cho được chương trình hành động đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kì 2020-2025, gồm: xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định tư tưởng, an tâm công tác, học tập trong cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên; phát huy tính dân chủ và đoàn kết tạo nên sức mạnh tổng hợp, quyết tâm xây dựng Trường ĐH CSND đạt chuẩn quốc gia, trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong Công an nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những thành quả công tác của Đảng bộ nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong việc phối hợp giữa công tác Đảng và công tác chuyên môn.

Thứ trưởng cũng lưu ý, trong những năm tới, tình hình thế giới khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Những vấn đề toàn cầu như bảo vệ hòa bình, an ninh con người, an ninh xã hội, các mối đe dọa hòa bình, an ninh xã hội, an ninh phi truyền thống, thiên tai dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, nhất là vấn đề an ninh mạng, khủng bố … sẽ tiếp tục là những thách thức lớn đối với công tác bảo đảm an ninh quốc gia của các nước trong đó có Việt Nam.

Để hoàn thành trọng trách lớn lao mà đảng và nhà nước, nhân dân giao phó, yêu cầu đặt ra trong công tác đào tạo, giáo dục, huấn luyện của nhà trường ĐH CSND cần phải tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, đó là nhiệm vụ không chỉ của cả hệ thống chính trị mà của cả lực lượng Công an. Do đó các trường CAND, trong đó có trường ĐH CSND cần chú trọng, thay đổi công tác giảng dạy, đào tạo cho phù hợp.

Qua một buổi diễn ra Đại hội, toàn thể đại biểu là các đảng viên tham dự đại hội đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị đại hội; phát huy trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ, đảng viên trong chuẩn bị dự thảo văn kiện; công tác nhân sự theo đúng quy định. Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 cũng đã kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác lãnh đạo trong nhiệm kỳ qua, từ đó rút ra nguyên nhân của các tồn tại và bài học kinh nghiệm, thống nhất với Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội lần này cũng đã bầu ra 20 đồng chí Đảng viên tiêu biểu có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đạo đức đại diện cho các Đảng viên vào Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐH CSND khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và 6 đồng chí tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ của Đảng bộ Trường vào đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tác giả bài viết: Huyền Nga

Nguồn tin: cand.com.vn