Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND công bố phương án tuyển sinh năm 2021

Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND công bố phương án tuyển sinh năm 2021
Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND vừa thông báo tuyển sinh đối với loại hình đào tạo đại học chính quy tuyển mới năm 2021.


Năm nay, nhà trường tuyển sinh 100 chỉ tiêu, trong đó 50 chỉ tiêu phía Bắc và 50 chỉ tiêu phía Nam đối với chuyên ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin. Phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc, phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra, phía Nam từ TP Đà Nẵng trở vào.

1. Ngành Đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh

- Ngành, chuyên ngành đào tạo: Ngành Công nghệ thông tin, chuyên ngành An toàn thông tin CAND.

- Tổng chỉ tiêu tuyển sinh: 100 chỉ tiêu.

+ Phía Bắc: 50 chỉ tiêu; nam: 45 chỉ tiêu, nữ: 05 chỉ tiêu.

+ Phía Nam: 50 chỉ tiêu; nam: 45 chỉ tiêu, nữ: 05 chỉ tiêu.

- Chỉ tiêu theo Phương thức tuyển sinh:

+ Phương thức 1:

Phía Bắc (Nam: 08; Nữ: 01);

Phía Nam (Nam: 08; Nữ: 01);

+ Phương thức 3:

Phía Bắc (Nam: 37; Nữ: 04);

Phía Nam (Nam: 37; Nữ: 04);

2. Khối xét tuyển

- Khối A00: Toán học, Vật lý, Hóa học.

- Khối A01: Toán học, Vật lý, Tiếng Anh.

3. Tên trường, địa chỉ, mã trường, mã ngành

- Tên trường: Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

- Địa chỉ: Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

- Địa chỉ website: http://dhkthc.edu.vn

- Mã trường:

+ Phía Bắc, ký hiệu là: HCB

+ Phía Nam, ký hiệu là: HCN

- Mã ngành: Dùng chung mã quy ước 7480200.

4. Phương thức tuyển sinh

Nhà trường áp dụng 2 phương thức tuyển sinh, cụ thể:

- Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD ĐT, quy định của Bộ Công an.

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01) kết hợp với kết quả học tập THPT.

Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức khác nhau. Ngoài đảm bảo các điều kiện dự tuyển chung, thí sinh đăng ký dự tuyển theo từng Phương thức (1, 3) phải đáp ứng các điều kiện riêng của từng phương thức theo quy định của Bộ Công an.

5. Đối tượng, điều kiện dự tuyển

5.1. Đối tượng

- Cán bộ Công an trong biên chế;

- Chiến sĩ nghĩa vụ Công an có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến tháng thi tốt nghiệp THPT); công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự;

- Học sinh Trường Văn hóa CAND;

- Công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển.

5.2. Điều kiện dự tuyển chung

Người dự tuyển ngoài đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ GD ĐT, phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Trong những năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ);

- Tính đến năm dự tuyển, cán bộ Công an trong biên chế không quá 30 tuổi; học sinh Trường Văn hóa CAND, công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển không quá 22 tuổi, người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi, công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự nếu quá tuổi trên được dự tuyển thêm 01 lần trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến tháng sơ tuyển.

- Cán bộ Công an trong biên chế, chiến sĩ nghĩa vụ Công an phân loại cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển;

- Công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

- Học sinh Trường Văn hóa CAND, công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển trong những năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ;

- Tiêu chuẩn chính trị thực hiện theo quy định của Bộ Công an.

- Tiêu chuẩn sức khỏe: Thí sinh phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Công an. Trong đó, có một số tiêu chuẩn cơ bản như sau:

+ Chiều cao: từ 162 cm (đối với nam), 158 cm (đối với nữ) đến dưới 195cm.

+ Cân nặng: từ 47kg trở lên (đối với nam), từ 45kg trở lên đối với nữ.

+ Có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 (đối với cả nam và nữ). Chỉ số BMI là chỉ số khối cơ thể, công thức tính: Cân nặng cơ thể chia cho bình phương chiều cao.

+ Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai (đối với nam), lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND nhưng phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học (nếu trúng tuyển), trường hợp không thực hiện được cam kết phải có xác nhận của bệnh viện chuyên khoa mắt về lý do chưa thể phẫu thuật chữa trị trước thời điểm nhập học.

Riêng học sinh Trường Văn hóa CAND chiều cao, cân nặng lấy theo tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng tại thời điểm tuyển vào trường.

5.3. Điều kiện dự tuyển đối với thí sinh đăng ký dự tuyển theo từng phương thức

Ngoài đảm bảo các điều kiện dự tuyển chung, thí sinh đăng ký dự tuyển theo từng phương thức phải đáp ứng các điều kiện sau:

5.3.1. Đối với thí sinh dự tuyển theo Phương thức 1

- Về giải đoạt được:

+ Được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế được Bộ GD ĐT công nhận

+ Đoạt giải nhất, nhì, ba môn Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hệ thống nhúng, Phần mềm hệ thống.
- Tốt nghiệp THPT năm 2021

5.3.2. Đối với thí sinh dự tuyển theo Phương thức 3

- Từng môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào Trường đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT, ví dụ: thí sinh dự tuyển tổ hợp A00 thì điểm tổng kết năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 của môn Toán, môn Lý, môn Hóa phải đạt từ 7.0 trở lên mới đủ điều kiện đăng ký dự tuyển;

Đối với thí sinh học THPT có môn ngoại ngữ là ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh (đăng ký các ngành sử dụng môn tiếng Anh để xét tuyển) nếu có nguyện vọng dự tuyển được sử dụng điểm của môn đó để sơ tuyển. Ví dụ, thí sinh học THPT có môn ngoại ngữ là tiếng Pháp đạt từ 7.0 trở lên trong từng năm và hai môn còn lại thuộc tổ hợp đủ điều kiện thì vẫn được dự tuyển (Lưu ý: thí sinh chỉ được đăng ký tổ hợp xét tuyển vào Trường là A01- Toán, Lý, tiếng Anh).

- Đối với cán bộ Công an, chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự, học sinh Trường Văn hóa CAND: từng môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào Trường đạt từ 6.5 điểm trở lên trong từng năm học THPT.

- Đối với thí sinh đang học lớp 12 vẫn được đăng ký sơ tuyển, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt điều kiện hay không;

- Tốt nghiệp trung học phổ thông đến thời điểm xác nhận nhập học.

5.3.3. Điều kiện đối với các thí sinh ưu tiên cộng điểm khi xét tuyển theo Phương thức 3

- Tiêu chuẩn về giải: Đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT một trong các môn: Toán, Vật lý, Hóa, Tiếng Anh (môn đoạt giải là môn thành phần của tổ hợp đăng ký xét tuyển) và Tin học hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hệ thống nhúng, Phần mềm hệ thống.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021.

6. Hồ sơ đăng ký sơ tuyển, xét tuyển

Hồ sơ đăng ký dự tuyển thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn của Bộ Công an và theo kế hoạch, lịch sơ tuyển của Công an đơn vị, địa phương.

7. Địa điểm, thời gian và thủ tục giao nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển

7.1. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ

- Phía Bắc: Nộp tại Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND (thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh)

- Phía Nam: Nộp tại cơ sở 3 Trường Đại học PCCC (ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai)

7.2 Thủ tục giao nhận

- Công an các đơn vị, địa phương có thí sinh đăng ký dự tuyển tiến hành tiếp nhận, kiểm tra và hoàn chỉnh hồ sơ dự tuyển của thí sinh, lập danh sách thí sinh kèm theo file dữ liệu ĐKDT (in và trích xuất từ phần mềm tuyển sinh CAND) có xác nhận của Ban Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị.

- Đối với Công an các đơn vị, địa phương ở phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra): cử cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ (PX01) trực tiếp mang hồ sơ ĐKDT của thí sinh kèm theo file dữ liệu đến bàn giao tại trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND.

- Đối với Công an các đơn vị, địa phương ở phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào): cử cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ (PX01) trực tiếp mang hồ sơ ĐKDT của thí sinh đến bàn giao tại cơ sở 3 trường Đại học PCCC.

Tác giả bài viết: H.Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn