Đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới

Tân Hiệp là xã biên giới của huyện Thạnh Hóa (Long An), với tuyến biên giới trải dài hơn 7,5km, tiếp giáp với 2 xã Tuasaday và Chanhtria của nước bạn Campuchia.

Do địa hình tiếp giáp với biên giới nên hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép diễn ra phức tạp, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian gần đây. Xác định rõ tầm quan trọng của giữ gìn ANTT biên giới, lực lượng Công an xã Tân Hiệp đã không ngại gian khó, ngày đêm đi tuần tra, canh gác, thực hiện tốt phương án bảo vệ an ninh biên giới.

Đại úy Cao Duy Khánh, Trưởng Công an xã Tân Hiệp cho biết, thời gian qua, Công an Tân Hiệp đã duy trì và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế với chính quyền và nhân dân 2 xã tiếp giáp phía Campuchia. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản được giữ vững, ổn định. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Công an Tân Hiệp phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận Bình tổ chức tuần tra, chốt chặn phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tuyến biên giới, qua các đường tiểu ngạch.

Công an xã Tân Hiệp phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới, phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Không chỉ thực hiện hiệu quả mô hình "Dân phòng xung kích bảo vệ ANTT biên giới", Công an xã Tân Hiệp còn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó tập trung rà soát, kiểm điểm, đánh giá chất lượng các mô hình hiện có; kiên quyết thanh loại những mô hình hoạt động không hiệu quả; chú trọng nâng cấp, nhân rộng các mô hình hiệu quả như "Camera quan sát ANTT", "Ánh sáng vùng biên"; phát huy hiệu quả việc tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ".

Từ khi triển khai Công an xã chính quy, CBCS Công an Tân Hiệp đã thực hiện có hiệu quả kế hoạch nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở. Rà soát, đánh giá và chủ động tham mưu và phối hợp triển khai các kế hoạch, phương án chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT, góp phần xây dựng xã nông thôn mới, xã văn hóa.

"Nhận thức được trách nhiệm của Công an chính quy ở địa bàn cơ sở, Công an xã tăng cường tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, tập trung vào công tác xây dựng Công an xã vững mạnh, chất lượng hoạt động hiệu quả, mới tham mưu được cho cấp uỷ, chính quyền huy động cả hệ thống chính trị vào công tác đấu tranh với các loại tội phạm", Đại úy Cao Duy Khánh cho biết thêm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên xuống từng ấp, từng gia đình để tuyên truyền về việc cấm đốt pháo nổ trong dịp Tết, về tác hại của ma túy đến từng người dân; phát động phong trào toàn dân tích cực tố giác tội phạm tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép; nhất là các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19… để người dân nắm và nâng cao nhận thức. Những buổi trực tiếp xuống cơ sở đã giúp Công an xã Tân Hiệp nắm vững địa bàn, gần dân và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con trên địa bàn xã, tạo được niềm tin của nhân dân.

Ông Lê Hoàng Hải, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp đánh giá, từ khi có Công an chính quy về, xã đã phát huy mạnh mẽ hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là đảm bảo ANTT, an toàn xã hội ở biên giới và nội địa. Công an chính quy tham mưu tích cực cho UBND xã trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, xây dựng phong trào có hiệu quả rất cao. Trong năm qua, Công an xã đã tuần tra bắt 2 vụ đưa rước người trái phép qua biên giới, thực hiện hiệu quả trong công tác phòng ngừa dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: T.Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn