Đảm bảo an ninh trật tự địa bàn tuyến biển

Mặc dù lần này TP Đà Nẵng không phải là điểm nóng dịch bệnh COVID-19, song từ trước Tết nguyên đán đến nay, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ANTT địa bàn, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an quận Sơn Trà luôn bám sát cơ sở, ứng trực các điểm cách ly không một chút lơi lỏng…


Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho hay, cho đến nay, CBCS đơn vị vẫn chưa được nghỉ Tết. Từ cuối tháng 12/2020 đến ngày 21/2/2021, 13 điểm cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà đã tiếp nhận 2.568 người nhập cảnh, người về từ vùng dịch.

Và, đến thời điểm hiện tại, hơn 2.500 người đã hoàn thành thời hạn, riêng các trường hợp phát sinh dương tính với COVID-19 đều được chuyển đi điều trị theo quy định của ngành Y tế.

Địa bàn Sơn Trà hiện còn 2 điểm, với 57 người đang phải cách ly, “An toàn tuyệt đối cho điểm cách ly và bình yên đối với cộng đồng dân cư xung quanh, đó không chỉ là thành công mà còn là sự nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an quận Sơn Trà.

Để có được điều đó, CBCS Công an quận đã phải ứng trực, nhất là những ngày “nhạy cảm” trong Tết, để đảm bảo du khách, người nhập cảnh, về từ vùng dịch không tiếp cận với người bên ngoài, không “xé rào” gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng”, Thượng tá Phan Minh Mẫn chia sẻ.

Tết Tân Sửu này đã có hàng trăm CBCS Công an quận Sơn Trà không ăn Tết cùng gia đình, mà bám sát cơ sở để đảm bảo công tác ANTT, phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt trong số 43 CBCS quê ở tỉnh xa, sau một năm công tác tại địa bàn quận, được phép trở về quê đón Tết cùng gia đình thì có 5 đồng chí quê quyết định ở lại tiếp tục làm nhiệm vụ. Và, đi đôi với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, trong dịp Tết vừa qua, các CBCS Công an còn góp phần làm việc thiện, bằng nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
CBCS Công an quận Sơn Trà tham gia chữa cháy tàu cá ở Âu thuyền Thọ Quang.

Cũng qua trò chuyện, chúng tôi được biết thêm, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu không chỉ CBCS tại các điểm chốt trực cách ly COVID-19, mà CBCS Đội CSĐT về ma túy và Đội Tư pháp của Công an quận cũng “không có Tết”.

Trước Tết, vào đêm 28/1, thực hiện đấu tranh chuyên án ma túy liên tỉnh, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng đã triệt phá đường dây tàng trữ, mua bán ma túy, thu giữ 3,5kg ma túy đá, hơn 1.500 viên thuốc lắc và 230 viên hồng phiến…

Ngay trong những ngày Tết, các điều tra viên, trinh sát đơn vị phải trực chiến, củng cố thu thập chứng cứ phạm tội của những đối tượng cầm đầu; đảm bảo không có bất kỳ bất trắc hay di biến động nào xảy ra đối với đối tượng chính cùng các “chân rết” liên quan trong đường dây ma túy lớn này.

Đã vậy, đến rạng sáng 14/2 (mùng 3 Tết) tại âu thuyền Thọ Quang lại xảy ra vụ cháy tàu cá. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, tại âu thuyền Thọ Quang có đến 737 tàu cá các loại đang neo đậu.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC CNCH Công an TP Đà Nẵng, hàng trăm CBCS Công an quận Sơn Trà, Công an các phường Thọ Quang, Nại Hiên Đông đã được huy động để phối hợp chữa cháy cứu tàu cá và sẵn sàng ứng cứu trên bờ, kiểm soát hiện trường.

Đến 8h cùng ngày, bằng những nỗ lực của lực lượng chữa cháy, đám cháy được khống chế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, chỉ có 3 trong số 737 tàu cá bị thiệt hại nặng…

Bên cạnh, qua công tác nghiệp vụ quản lý địa bàn, phối hợp với mô hình mỗi người dân phòng, chống và tố giác tội phạm, vào tối 21/2, Công an quận Sơn Trà đã kịp thời phát hiện 2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

“Khi dịch bệnh COVID-19 trở lại diễn biến phức tạp, CBCS Công an quận Sơn Trà, Công an 7 phường, 13 đội nghiệp vụ, 64 Cảnh sát khu vực đồng loạt ra quân, tổng kiểm tra tất cả các nhà trọ, khách sạn, nắm chắc người lưu trú, nhằm ngăn chặn người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp; xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo tạm trú; từ vùng dịch về khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Toàn lực lượng Công an quận Sơn Trà luôn ứng trực, với quyết tâm đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, góp phần giữ gìn bình yên cho địa bàn tuyến biển Đà Nẵng”, Thượng tá Phan Minh Mẫn bày tỏ.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: cand.com.vn