Đảng ủy Công an Trung ương gặp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng

Đảng ủy Công an Trung ương gặp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng
Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang hân hoan, phấn khởi trước thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào đón Xuân Tân Sửu, sáng nay, 3/2, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương trang trọng tổ chức Hội nghị Gặp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng.


Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có Thượng tướng Lê Quý Vương, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các Cục trực thuộc Bộ Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Trải qua 91 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng ta đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng đã lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Chỉ tính trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của nước ta đạt 5,9%, thuộc nhóm các nước có tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới. Năm 2020, bối cảnh tình hình có nhiều khó khăn, đại dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ tác động mạnh đến nước ta, gây nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội, nhưng đất nước ta đã đạt được những thành tích đặc biệt hơn so với các năm trước. Tăng trưởng kinh tế đạt mức 2,91%, là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, được coi là điểm sáng trong việc thực hiện "mục tiêu kép", vừa khống chế, ngăn chặn đại dịch thành công, vừa phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống và an toàn cho người dân. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, những thành tựu to lớn của đất nước ta đạt được trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh chính trị là minh chứng thuyết phục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn, hợp quy luật khách quan, thực tiễn cách mạng Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại. Đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cương lĩnh chính trị của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng, lý luận dẫn dắt dân tộc ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; là nền tảng để Đảng ta hoàn thiện đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn mới.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng CAND cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, lực lượng CAND luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, khẳng định rõ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn thể hiện rõ bản chất cách mạng trong sáng, mưu trí, dũng cảm, lập nhiều chiến công, thành tích to lớn, xây đắp nên truyền thống anh hùng vẻ vang, xứng đáng là "Thanh bảo kiếm" bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Thứ trưởng Lê Quý Vương thông báo kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, ôn lại 91 năm lịch sử vẻ vang của Đảng ta, lực lượng CAND vô cùng tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, những thắng lợi mang tầm vóc lịch sử của cách mạng Việt Nam. "Tại hội nghị này, lực lượng CAND bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ cách mạng đã luôn chăm lo, giáo dục, rèn luyện lực lượng CAND ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Chúng ta tưởng nhớ và đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ và các thế hệ cha anh đã đổ biết bao xương máu, công sức để có được thành quả cách mạng to lớn hôm nay; chúng ta trân trọng, biết ơn các lực lượng vũ trang nhân dân các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân đã đùm bọc, giúp đỡ và phối hợp, hỗ trợ để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao" - Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ.

Đề cập đến Đại hội XIII của Đảng, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tập trung lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp trong CAND và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; đồng thời chỉ đạo lực lượng CAND phát huy tốt vai trò nòng cốt trong đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT). Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị rất cao, lực lượng CAND đã có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa, với hàng trăm kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng, tổ chức các biện pháp công tác chặt chẽ. Chủ động nắm chắc tình hình, âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với QĐND, các ban, bộ, ngành Trung ương và cấp ủy địa phương, thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng.


Bộ trưởng Tô Lâm trao các Huy hiệu cao quý tặng các cá nhân tại hội nghị.

Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng, với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, lực lượng CAND luôn khắc ghi và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: "Hãy luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ; còn Đảng thì còn mình; danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất" và xin hứa vối Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; hun đúc bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết, thống nhất; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh CAND; tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, dựa vào Nhân dân, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật, tự an toàn xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tham dự hội nghị.

"Phấn đấu năm 2030 xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn", Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh thêm.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương đã thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong Đảng bộ Công an Trung ương - sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, đất nước và dân tộc ta được tổ chức từ ngày 25/1 đến 1/2/2021 tại Hà Nội.

Nhân dịp này, Đảng ủy Công an Trung ương trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên, trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 32 đảng viên. Tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao các Huy hiệu cao quý tặng 14 đảng viên.

Tác giả bài viết: Anh Hiếu - Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn