Đặt 53 hộp thư tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm

Đặt 53 hộp thư tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm
Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Để tiếp tục phát huy vai trò của người dân trong phát hiện, tố giác tội phạm và chung tay bảo đảm an ninh, trật tự, cùng với việc triển khai mô hình “Zalo an ninh”, Công an huyện Đắk Glong đã triển khai mô hình phòng, chống tội phạm “Hộp thư tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm” với việc triển khai lắp đặt 53 hộp thư tại nhà văn hóa các thôn, bon, dọc các trục đường, khu đông dân cư và nhiều người qua lại.

Với phương châm lấy dân làm gốc, đặc biệt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, mỗi người dân là chiến sỹ dân phòng, nhân dân là tai mắt của Công an.

Lực lượng Công an hướng dẫn người dân xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong tham gia tổ giác tội phạm qua hộp thư.

Do đó để mô hình “Hộp thư tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm” thực sự phát huy hiệu quả, cùng với việc tuyên truyền vận động để người dân tự giác, chủ động trong việc đấu tranh tố giác tội phạm, trên mỗi hộp thư đều ghi số điện thoại của trực ban Công an huyện Đắk Glong và số điện thoại của lực lượng Công an các xã trên địa bàn huyện.

Tất cả các hộp thư đều được đặt ở những vị trí thích hợp, thuận tiện dễ cho người dân tiếp cận gửi thư. Những hộp thư được lắp đặt trên địa bàn nào thì đồng chí trưởng Công an xã ở địa bàn đó chịu trách nhiệm giữ khóa hộp thư, hàng ngày kiểm tra hộp thư và tiến hành tổ chức xác minh, xử lý thông tin theo đúng quy định của pháp luật và lực lượng Công an sẽ bảo vệ an toàn và giữ bí mật thông tin về người tố giác....

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng Công an huyện Đắk Glong, xác định mỗi lá thư là một nguồn tin, có khi là đầu mối quan trọng cho một vụ án điều tra, chính vì vậy sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ triển khai sàng lọc, xác minh cụ thể sẽ có biện pháp giải quyết, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, có như vậy mới khuyến khích được người dân cung cấp nguồn tin thông qua hình thức này, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ.

Mô hình này bước đầu triển khai đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Qua đó thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự thôn xóm.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn