Diễn tập bảo đảm an ninh phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An

Diễn tập bảo đảm an ninh phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An
Ngày 12/10, Công an Nghệ An tổ chức buổi diễn tập các phương án bảo đảm an ninh trật tự, sẵn sàng kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.


Buổi diễn tập được thực hiện theo phương án huấn luyện, gồm: võ thuật; diễn tập giải quyết các tình huống biểu tình, gây rối, bạo loạn, bắt cóc con tin, các trường hợp tụ tập kích động tại các mục tiêu được bảo vệ.

Theo kế hoạch, kết quả sau đợt diễn tập sẽ được Công an tỉnh đánh giá, tổng kết để lấy làm cơ sở trong việc triển khai công tác hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng trước khi xử lý các tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt hơn, các phương án được đưa ra tại buổi diễn tập sẽ giúp cán bộ chỉ huy nắm được trình tự, nội dung vụ việc, thực hành các bước chuẩn bị, cũng như tập trung lực lượng sẵn sàng chiến đấu, giải quyết vụ việc phức tạp xảy ra trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương và chúc mừng Phòng Cảnh sát Cơ động đã hoàn thành xuất sắc nội dung, chương trình huấn luyện theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh.

Đặc biệt, cần chủ động lực lượng, phương tiện, triển khai có hiệu quả các phương án, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu khách mời tham dự.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả tuần tra vũ trang, tiếp tục tăng cường “rèn cán, luyện quân”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực chỉ huy điều hành của chỉ huy các cấp, khả năng hiệp đồng tác chiến của các bộ phận.

Đồng thời, đơn vị chủ động rà soát, bổ sung hoàn thiện các phương án tác chiến bảo đảm nhanh hơn, mạnh hơn và hiệu quả tuyệt đối trong xử lý mọi tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, kiên quyết không để bị động, bất ngờ, lúng túng khi triển khai trong thực tiễn.
Một số hình ảnh trong buổi diễn tập (Ảnh: Lê Thắng)

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang - Đức Vũ

Nguồn tin: cand.com.vn