Đoàn y tế CAND làm việc tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định

Đoàn y tế CAND làm việc tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định
Chiều 11/1, đoàn y tế CAND do Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục y tế - Bộ Công an làm trưởng đoàn đã về thăm quan, trao đổi, làm việc tại Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định.


Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 8 khoa, các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu cũng như quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định. Đoàn đánh giá rất cao đội ngũ CBCS của bệnh viện đã vượt khó, khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất cũng như phương tiện kỹ thuật để chuyên tâm với nhiệm vụ chuyên môn, tất cả vì sức khỏe của đồng chí, đồng đội, vì sức khỏe của nhân dân.

Đoàn y tế CAND làm việc tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định.

Chỉ có 84 nhân lực (66 biên chế và 18 lao động hợp đồng không xác định thời hạn) nhưng trong năm 2020, Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định đã khám cấp thuốc cho 70.908 lượt; chuyển viện 3.099 lượt; điều trị an toàn cho 3.417 người bệnh; đỡ đẻ 713 ca, phẫu thuật sản phụ khoa 171 ca; làm thủ thuật 247 ca; lọc máu ngoài cơ thể cho 35.655 lượt; phẫu thuật mắt thay tủy tinh thể cho 146 ca, phẫu thuật ngoại khoa 12 ca, làm thủ thuật ngoại khoa, chuyên khoa cho 3.410 ca, khám chữa bệnh y học cổ truyền cho trên 15.000 lượt….

Riêng về xét nghiệm sinh hóa đã đầu tư máy sinh hóa tự động công suất 800 test/giờ nên trả kết quả ngay trong buổi sáng, được người bệnh rất hài lòng. Từ năm 2007, bệnh viện còn liên doanh, liên kế lọc máu ngoài cơ thể cho người bệnh suy thận phải lọc máu trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục y tế - Bộ Công an ghi nhận sự nỗ lực, tận tâm, sáng tạo của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định. Thắng lợi lớn nhất của bệnh viện, ngoài việc mở rộng quy mô, nâng cấp khoa phòng, đẩy mạnh thực hiện kỹ thuật cao về lâm sàng hay đầu tư mới nhiều máy móc trang thiết bị hiện đại, mà quan trọng hơn cả chính là yếu tố con người. Nơi đây có một đội ngũ y, bác sĩ tận tâm với nghề, được người bệnh gửi gắm niềm tin. Đó là điều không phải cơ sở y tế nào cũng làm được.

Về những khó khăn mà bệnh viện đang gặp phải trong việc thiếu trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho CBCS Công an trong tỉnh và nhân dân, Đại tá Phạm Thị Lan Anh cho biết, Cục Y tế sẽ phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính đề xuất dự trù kinh phí để giúp Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định nói riêng và các bệnh viện, bệnh xá của Công an các tỉnh nói chung được trang bị bổ sung vật tư thiết bị y tế thiết yếu để góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tác giả bài viết: Bích Mận – Đức Khôi

Nguồn tin: cand.com.vn