Gắn nghiên cứu khoa học, giảng dạy với công tác chiến đấu của lực lượng CSND

Gắn nghiên cứu khoa học, giảng dạy với công tác chiến đấu của lực lượng CSND
Ngày 25/8, tại Chương Mỹ, Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nhấn mạnh: Trường Cao đẳng CSND I được thành lập trên cơ sở Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI và Trường Cao đẳng CSND I, đây là 3 cơ sở giáo dục đào tạo có bề dày truyền thống về đào tạo, bồi dưỡng cho lực lượng Công an đội ngũ cán bộ trình độ Cao đẳng, Trung cấp đảm bảo về chính trị, chuyên môn, có năng lực thực hành, trực tiếp xử lý các vấn đề trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy nhà trường đã quan tâm tập trung chỉ đạo, lãnh đạo đối với công tác giáo dục đào tạo, tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhà trường đã chủ động thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp CSND theo chỉ tiêu của Bộ Công an, là cơ sở đầu tiên trong hệ thống các trường CAND đào tại trình độ cao đẳng 4 ngành với 7 chuyên ngành đào tạo trình độ trung cấp từ năm 2015-2016, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, phân định kiến thức trong quá trình tổ chức đào tạo. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp dạy học, nhất là với các môn nghiệp vụ chuyên ngành theo hướng cập nhật thực tiễn, nâng cao khả năng thực hành tay nghề cho học viên.

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhiệm kỳ cũng được Đảng ủy nhà trường quan tâm, chỉ đạo mạnh mẽ và đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ và phục vụ thiết thực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Sản phẩm, thành quả nghiên cứu khoa học nhanh chóng được triển khai, ứng dụng trong công tác giảng dạy, học tập nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và là tài liệu phục vụ công tác đấu tranh chống tội phạm của lực lượng CSND.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ chiến sĩ đặt biệt được quan tâm, nhất là với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ghi nhận những thành tích của nhà trường, nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập, Trường Cao đẳng CSND I đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Quân công hạng ba; trong nhiệm kỳ, Đảng bộ nhà trường nhiều năm liền liên tục là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, Đảng viên, cán bộ, công nhân viên và học viên nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Nhấn mạnh những thách thức trong thời gian tới, nhất là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến mọi lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có công tác giáo dục, đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị nhà trường cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nhà trường cần chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, đồng bộ theo quy mô; đạt chuẩn theo quy định về trình độ chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ, tin học và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được ra, nhất là về tiêu chí học hàm, học vị.

Đội ngũ cán bộ giảng viên cần tăng cường áp dụng công nghệ vào công tác giảng dạy, chú trọng kỹ năng rèn luyện làm việc nhóm, tự học, tự nghiên cứu để chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về luân chuyển, đi thực tế đối với cán bộ giảng viên nhằm gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn. Nhà trường cũng cần tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với giảng dạy và công tác chiến đấu của lực lượng CSND.

Trong đó, cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch mang tính chiến lược trong từng giai đoạn; tập trung lực lượng để thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ; chú trọng xây dựng môi trường dân chủ trong nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp trong giảng dạy và quản lý giáo dục đào tạo của nhà trường.

Coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên; hình thành cho học viên ý thức kỹ luật, tác phong sẵn sàng chiến đấu cũng như nhân cách, phẩm chất cao quý của người cán bộ chiến sĩ CAND.

Đảng viên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng CSND I nhiệm kỳ mới

Đảng bộ trường Cao đẳng CSND I cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng trường, làm cho Đảng bộ nhà trường thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Các cấp ủy Đảng và cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ cần tiếp tục đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu; giữ vững kỹ cương, kỹ luật, dân chủ tập trung, chỉ huy thống nhất, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tự phê bình và phê bình đi đôi với phát huy vai trò, trách nhiệm, tính chủ động, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng đơn vị.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, tăng cường công tác kiểm tra giám sát của cấp Ủy; đổi mới phương thức hoạt động của các tổ chức quần chúng, tạo môi trường lành mạnh cho học viên tự rèn luyện, tìm được lẽ sống cao đẹp của mình, từ đó tăng cường sức đề kháng trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội.

Với bề dày truyền thống 55 năm của trường, cùng với sự đoàn kết nhất trí một lòng, chủ động sáng tạo, đồng chí Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng Đảng bộ Trường Cao đẳng CSND I sẽ nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đưa nhà trường trở thành trung tâm đào tạo thực hành nghiệp vụ cao của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng CSND I nhiệm kỳ 2020-2025

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng CSND I khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.


Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn