Gia đình cháu bé bị bắt cóc cảm ơn Công an Tuyên Quang

Ngày 25/8, tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang, gia đình cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018, cháu bé bị bắt cóc buổi chiều ngày 21/8 tại công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã đến cảm ơn cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Thay mặt gia đình, anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu Gia Bảo) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể lãnh đạo Công an tỉnh, các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự đã tận tâm, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ nhanh chóng phá án, giải cứu thành công an toàn cho cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, mang lại hạnh phúc cho gia đình. Anh cũng nhắn gửi đến các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác và không chủ quan khi đưa con em mình đến những nơi công cộng, đề phòng kẻ xấu lợi dụng.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng, cùng con trai và người thân đến cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Nguyễn Văn Mậu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trao đổi của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị khác khẩn trương triển khai những biện pháp nghiệp vụ, xác minh, làm rõ đối tượng. Các cán bộ chiến sỹ với tinh thần trách nhiệm cao nhất đã giải cứu an toàn cho cháu bé và khống chế đối tượng bắt cóc.

Thượng tá Nguyễn Văn Mậu kể lại, qua hình ảnh được cung cấp, lực lượng chức năng Công an tỉnh Tuyên Quang đã sàng lọc, xác minh 3 chiếc xe máy có đặc điểm và biển số xe phù hợp theo phỏng đoán. Tuy nhiên, do hình ảnh rất mờ không xác định chính xác được biển số trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, xã Chân Sơn và xã Tân Long (huyện Yên Sơn).

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định chủ nhân của chiếc xe xuất hiện trong hình ảnh camera an ninh đang có mặt tại xóm 16 xã Tân Long, huyện Yên Sơn. Đến 18h cùng ngày, các trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm và lực lượng Công an viên xã Tân Long đã triển khai bám sát địa bàn, tiếp cận đối tượng.

Biết đối tượng là nữ đang giữ cháu Bảo, Phòng Cảnh sát hình sự đã cử một nữ trinh sát viên để có thể tham gia đấu tranh, giải cứu cháu bé. Qua quan sát, nữ trinh sát viên nhận diện cháu bé đang bị nghi phạm khống chế rất giống với cháu bé bị bắt cóc, đồng thời, linh cảm của người phụ nữ giúp chị khẳng định giữa đối tượng Nguyễn Thị Thu và cháu bé không có mối quan hệ mẹ con.

Giấy phút xúc động khi anh Hưng đón con trai từ cán bộ, chiến sỹ Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang

Khoảng 19h, Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo tình hình, đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh di chuyển lên Tuyên Quang để tiếp tục phối hợp phá án. Lúc này, yêu cầu đảm bảo an toàn cho cháu bé được đặt lên hàng đầu vì nếu đối tượng phát hiện lực lượng Công an bao vây có thể sẽ khống chế, làm bị thương cháu bé. Địa hình khu vực thôn 16 xã Tân Long rất phức tạp, cách trung tâm xã 16km, cộng với đằng sau nhà Đặng Văn Bằng là hẻm núi sâu hiểm trở, không loại trừ khả năng đối tượng Thu sẽ ôm cháu bé lẩn trốn trong đêm tối… Gần 20 trinh sát và Công an xã áp sát ngôi nhà, giám sát chặt di biến động của đối tượng.

Vào lúc 21h, tận dụng thời cơ đối tượng mất cảnh giác, các trinh sát hình sự đột nhập tách cháu bé khỏi Nguyễn Thị Thu, khống chế đối tượng, giải thích tình hình với gia đình Đặng Văn Bằng, giải cứu cháu bé an toàn. Đến 21h35’, cháu Bảo được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, được nhân viên y tế chăm sóc, kiểm tra sức khỏe chu đáo.

Khoảng 22h45’, cháu Bảo được Công an tỉnh Tuyên Quang bàn giao cho gia đình trong sự xúc động nghẹn ngào của bố cháu - anh Nguyễn Văn Hưng. Với sự phối hợp chặt chẽ cùng Công an tỉnh Bắc Ninh và Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giải cứu cháu bé trong gần 4 giờ đồng hồ.


Tác giả bài viết: M. Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn