Hải Phòng thu nhận trên 60 nghìn hồ sơ cấp CCCD trong dịp nghỉ lễ

Hải Phòng thu nhận trên 60 nghìn hồ sơ cấp CCCD trong dịp nghỉ lễ
Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ (30/4 và 1, 2/5), toàn thành phố Hải Phòng đã thu nhận được gần 60 nghìn hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.


Kết quả này đã nâng tổng số hồ sơ Công an Hải Phòng thu nhận được tính đến ngày 2/5 lên gần 1 triệu hồ sơ, đạt gần 60% chỉ tiêu đề ra. Đáng chú ý là Công an các huyện: An Dương, Vĩnh Bảo, Thuỷ Nguyên, An Lão... những ngày qua đã đạt trên 500 hồ sơ/máy/ngày.

Trước đó với nỗ lực tận dụng thời gian, công sức đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử, phấn đấu trước ngày 1/7 hoàn thành nhiệm vụ thu nhận 50 triệu hồ sơ cho người dân trên toàn quốc, Công an TP Hải Phòng vẫn bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm lưu động và cố định của Công an các quận, huyện trong những ngày nghỉ lễ.

Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền) cấp CCCD trong dịp nghỉ lễ.

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an các đơn vị, địa phương đã được huy động tối đa vào cuộc làm thủ tục. Cùng với đó, CBCS ở các phòng, ban chức năng, các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường, thị trấn được tăng cường cho các tổ cấp CCCD cố định và lưu động để hỗ trợ người dân rút ngắn thời gian, quy trình. Các CBCS Công an đã làm việc liên tục 24/24h trong ngày, không có ngày nghỉ…

Ngoài vận động trên hệ thống loa phát thanh của địa phương và tuyên truyền lưu động, Công an các quận, huyện, xã phường còn thực hiện phương châm “đến từng nhà, rà từng khẩu”, đôn đốc người dân tranh thủ thời gian nghĩ lễ đi làm CCCD.

Riêng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TP Hải Phòng), ngoài công tác tập trung đẩy nhanh xử lý các hồ sơ vướng mắc của công dân tại cơ quan, CBCS đơn vị đã được huy động tối đa chi viện cho Công an các địa phương vừa đẩy nhanh quy trình cấp CCCD, vừa tham gia phòng chống dịch COVID - 19.

Tác giả bài viết: V. Huy

Nguồn tin: cand.com.vn