“Hành trình Côn Đảo - Theo bước chân những người anh hùng”

Trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21/3, Đoàn Thanh niên ba đơn vị Học viện Chính trị CAND, Công an thành phố Cần Thơ và Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo.

Hướng tới Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và 65 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an (1956-2021), Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị CAND đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Cần Thơ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo với chủ đề: “Hành trình Côn Đảo - Theo bước chân những người anh hùng” từ ngày 19 đến 21/3.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại Côn Đảo.

Đoàn công tác đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương; viếng mộ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, các cựu tù chính trị còn sống trên đảo; tặng 20 suất học bổng, 200 khăn quàng đỏ, 01 chiếc trống cho trường tiểu học Cao Văn Ngọc; thăm quan, học tập, tìm hiểu lịch sử khu di tích Nhà tù Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo; thăm, tặng quà và giao lưu với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên Phòng Côn Đảo.

Hành trình về nguồn tại Côn Đảo lần này là chương trình ý nghĩa của tuổi trẻ các đơn vị, nhằm phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Đoàn công tác trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh tại trường tiểu học Cao Văn Ngọc.

Thông qua hoạt động góp phần nâng cao nhận thức giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ các đơn vị đối với những công lao, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các bậc cha, anh đi trước, đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc.

Qua đó, tuổi trẻ các đơn vị được bày tỏ tình cảm, sự kính phục, niềm trân trọng với những gian khổ, mất mát, hy sinh của các thương binh, cựu chiến binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu tù chính trị tại Côn Đảo.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tác giả bài viết: TN

Nguồn tin: cand.com.vn