Học viện ANND trao bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị cho học viên khóa 2

Học viện ANND trao bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị cho học viên khóa 2
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức bế giảng Lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị khóa 2 hệ tập trung, niên khóa 2019-2020.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND chủ trì buổi lễ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Văn Vượng, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an.

Đại tá Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND trao bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị cho học viên khóa 2

Xuất phát từ nhu cầu đào tạo cao cấp lý luận chính trị của ngành Công an và năng lực đào tạo của các cơ sở đào tạo trong CAND, ngày 28/12/2017, Ban Bí thư đã có Kết luận số 25-KL/TW về việc giao quyền đào tạo và xác nhận trình độ cao cấp lý luận chính trị đối với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Theo đó, Học viện ANND là một trong ba cơ sở đào tạo trong CAND vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an tin tưởng giao quyền đào tạo và xác nhận trình độ cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ Công an.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND tặng Giấy khen cho các học viên tiêu biểu của khóa học

Thực hiện Hướng dẫn số 15-HD/BTCTW ngày 09/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương, Quyết định số 4345/QĐ-X01 ngày 18/4/2019 của Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ về việc phân bổ chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho các Học viện, trường CAND năm học 2019-2020, Học viện ANND đã hoàn thành việc tổ chức đào tạo lớp Cao cấp lý luận chính trị Khóa 2, hệ tập trung cho 50 học viên. Đây đều là những cán bộ Công an có đủ tiêu chuẩn, điều kiện học Cao cấp lý luận chính trị theo hướng dẫn của Ban tổ chức Trung ương và Bộ Công an.

Trong quá trình đào tạo, bên cạnh việc được trang bị kiến thức theo chương trình khung của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các học viên còn được trang bị bổ sung các chuyên đề đặc thù của lực lượng CAND. Ngoài việc học tập trên lớp, học viên còn được Học viện tổ chức đi nghiên cứu thực tế môn học và thực tế cuối khóa học tại các địa phương nhằm giúp học viên củng cố, vận dụng những kiến thức đã được học trong chương trình vào công tác thực tiễn, gắn lý luận với thực tiễn công tác. Kết thúc khóa học, có 100% học viên được cấp bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị, trong đó có 24 học viên đạt loại giỏi; 26 học viên đạt loại khá, 1 học viên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện được Giám đốc Học viện tặng giấy khen; 5 học viên được khen thưởng về thành tích xây dựng trường lớp.

Các đại biểu với học viên Lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa 2

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo đề nghị học viên lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị Khóa 2, hệ tập trung tại Học viện ANND với những kiến thức đã được nghiên cứu, học tập cùng với kinh nghiệm của bản thân sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác công an, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Đào tạo cũng gửi lời cảm ơn và mong muốn các đơn vị chức năng của Ban tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục ủng hộ Bộ Công an, giúp các Học viện, trường CAND hoàn thành nhiệm vụ đào tạo đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất chất lượng.


Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn