Hướng dẫn truy cập nhanh thông tin bầu cử qua mã “QR”

Hướng dẫn truy cập nhanh thông tin bầu cử qua mã “QR”
Đoàn Thanh niên Công an Thủ đô đã thiết lập và sử dụng mã QR để truy cập, nghiên cứu, khai thác tiện ích từ kho tài liệu tuyên truyền.


Ngày 15/5, Công an TP Hà Nội cho biết, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong ứng dụng công nghệ số gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công an Thủ đô. Góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc hệ thống văn bản chỉ đạo, các quy định về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp… Đoàn Thanh niên Công an Thủ đô đã thiết lập và sử dụng mã QR để truy cập, nghiên cứu, khai thác tiện ích từ kho tài liệu tuyên truyền.

Nội dung thông tin bao gồm chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp; các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Thành ủy - Ủy ban Nhân dân thành phố và cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng thời, Công an thành phố hướng dẫn cách thức sử dụng mã QR để truy cập thông tin tuyên truyền bầu cử:

Bước 1: Di chuyển camera điện thoại đến vùng có chứa mã QR, điện thoại sẽ hiển thị cho phép truy cập vào kho dữ liệu.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng hiển thị trên màn hình điện thoại.

Bước 3: Xem và tải xuống các tệp tài liệu tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Công an TP Hà Nội khẳng định, công trình hướng tới phục vụ công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc từ cơ sở. Nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô và toàn xã hội.

Tác giả bài viết: Song Bình

Nguồn tin: cand.com.vn