Khai giảng huấn luyện đầu khóa tân sinh viên Công an năm học 2020 – 2021

Khai giảng huấn luyện đầu khóa tân sinh viên Công an năm học 2020 – 2021
Sáng 2/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng huấn luyện đầu khóa cho học viên các học viện, trường CAND năm học 2020 – 2021.


Tại Lễ khai giảng Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) cho biết, thực hiện Kế hoạch số 339 ngày 6-8-2020 của Bộ Công an về việc tổ chức đưa học viên hệ đại học chính quy chiêu sinh năm học 2020 – 2021 của các trường CAND biên chế về Bộ Tư lệnh CSCĐ huấn luyện đầu khóa, đợt này Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 1, Bộ Tư lệnh CSCĐ sẽ huấn luyện cho học viên trong thời gian 5 tháng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đây là một chủ trương quan trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, góp phần bảo đảm yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong CAND. Mục tiêu của chương trình là đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện sỹ quan Công an có sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định trước những khó khăn, vất vả của nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự của đất nước trong tình hình hiện nay; là nguồn dự bị sẵn sàng chiến đấu của lực lượng CAND khi có yêu cầu.

Tân sinh viên Công an bước vào 5 tháng huấn luyện đầu khóa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, kết quả khóa huấn luyện đầu tiên năm học 2019 – 2020 cho thấy, học viên sau khi tốt nghiệp đã xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cần thiết về chính trị, lịch sử truyền thống CAND, có kỹ năng cơ bản về điều lệnh, quân sự, võ thuật, tư thế, lễ tiết tác phong, có sức khỏe tốt để làm cơ sở cho quá trình tiếp tục học tập, rèn luyện tại các trường CAND.

Các Tiểu đoàn quản lý huấn luyện và Đội nghiệp vụ của Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 1 ký kết giao ước thi đua về công tác quản lý và huấn luyện đầu khóa cho tân sinh viên tại Lễ khai giảng.

Để thực hiện hiệu quả công tác huấn luyện đầu khóa đối với học viên đào tạo chính quy các trường CAND trong năm học 2020 – 2021 và những năm tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Cục Đào tạo tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và tham mưu giúp lãnh đạo Bộ triển khai các kế hoạch cụ thể trong công tác huấn luyện đảm bảo mục đích, yêu cầu, thời gian, nội dung, chương trình. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh CSCĐ và các học viện, trường CAND tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác huấn luyện đạt chất lượng đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ động kiểm tra chặt chẽ các phòng chức năng và Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 1 trong quá trình tổ chức huấn luyện; tổ chức quản lý, duy trì nghiêm túc theo đúng chương trình, kế hoạch, đảm bảo 100% học viên nắm chắc, hiểu sâu, thuần thục các nội dung huấn luyện; có bản lĩnh, phương pháp chiến đấu để phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại Lễ khai giảng.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, các học viện, trường CAND cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh CSCĐ, Cục Đào tạo nắm tình hình, trao đổi thông tin, kịp thời giải quyết chế độ, chính sách cho học viên; định kỳ tổ chức giao ban để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh.

Đối với tân sinh viên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chỉ rõ, trong suốt quá trình huấn luyện phải xác định tư tưởng, lập trường kiên định phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; nghiêm túc chấp hành mọi chế độ học tập, sinh hoạt, công tác, các nội quy, quy định về điều lệnh, kỷ luật CAND; có tinh thần thái độ học tập nghiêm túc, phấn đấu đạt các chỉ tiêu yêu cầu đề ra…

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn